Audi A6 Allroad quay trở lại, vượt địa hình ấn tượng hơn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/06/2019 15:57

Với một loạt các công nghệ từ những chiếc SUV địa hình thực thụ, Audi A6 Allroad có thể tới được những địa hình mà những chiếc A6 thường không thể lăn bánh tới.


xedoisong_audi_a6_allroad_1_kwli

 Với mục tiêu tạo ra một chiếc xe với nội thất rộng như wagon nhưng có khả năng vượt địa hình tương tự các dòng SUV/crossover, cách đây 20 năm Audi đã lần đầu tiên tung ra dòng A6 Allroad. Kể từ đó tới nay, những chiếc Allroad đã trở thành một "đặc sản" của Audi và trong phân khúc xe sang hiện tại, chỉ có dòng Cross Country của Volvo hay All-Terrain theo đuổi ý tưởng tương tự. Sau khi A6 thế hệ mới chính thức ra mắt vào năm ngoái, phải tới nay phiên bản Audi A6 Allroad đặc trưng mới được tái thiết kế.

xedoisong_audi_a6_allroad_2_lzqb

 Dựa trên cơ sở một chiếc Audi A6 thế hệ mới với kiểu thân xe wagon 5 cửa, không khó để nhận ra A6 Allroad so với những người anh em của mình. Ngoài baga mui, lưới tản nhiệt vân ô vuông cùng những đường nẹp trang trí màu xám, chiếc xe còn có khoảng sáng gầm lớn hơn cùng các tấm ốp nhựa xung quanh thân. Khách hàng có thể đặt thêm tùy chọn gói trang trí nẹp thân xe nhôm hoặc màu đen. Thiết kế cùng mọi trang bị tiện nghi nội thất của A6 Allroad cũng đều không thay đổi so với A6 thường.

xedoisong_audi_a6_allroad_3_vyrc

 Cung cấp sức mạnh cho xe sẽ là động cơ diesel 3.0l V6 TDI với 3 mức công suất khác nhau. Phiên bản thấp nhất sẽ đạt 220 mã lực/500Nm trong khi bản A6 Allroad quattro 50 TDI nâng những con số này lên 282 mã lực/620Nm. Model cao cấp nhất quattro 55 TDI mạnh tới 349 mã lực/700Nm để có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,2 giây. Toàn bộ dòng A6 Allroad đều có động cơ được trợ lực bởi mô-tơ điện kết hợp bộ đề, dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự đọng 8 cấp Tiptronic.

xedoisong_audi_a6_allroad_4_yzpu

 Điểm nổi bật của A6 Allroad quattro thế hệ mới đó là một loạt các hệ thống và công nghệ để hỗ trợ chiếc xe vượt địa hình hiệu quả hơn. So với một chiếc A6 Avant thường, thân xe đã được nâng lên 45mm để có khoảng sáng gầm 139mm. Hệ thống treo khí nén chủ động cũng được Audi "thửa riêng" cho phiên bản này, với khả năng nâng hạ gầm phụ thuộc vào điều kiện vận hành và tốc độ di chuyển của chiếc xe.

 Giống như những chiếc SUV hay crossover thực thụ, A6 Allroad cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo và chế độ hiển thị góc nghiêng thân xe trên hệ thống giải trí MMI. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị hệ thống phanh độc lập 4 bánh để luôn giữ đúng quỹ đạo chuyển động ngay cả khi đang đổ đèo ở những điều kiện trơn trượt như đường phủ băng tuyết. Bắt đầu từ tháng này, A6 Allroad sẽ bắt đầu được bán ở thị trường châu Âu với giá khởi điểm từ 61.500 Euro (tương đương 1,631 tỷ đồng).

 Để kỷ niệm 20 năm dòng xe, Audi cũng sẽ tung ra phiên bản đặc biệt mới mang tên 20 Years Allroad Edition. So với các phiên bản thường, Audi A6 20 Years Allroad Edition sẽ có ngoại thất ngầu hơn với các chi tiết trang trí đen mờ và bộ mâm 21 inch.

Ý kiến của bạn

Bình luận