Aston Martin “trình làng” thiết kế siêu xe DBS GT Zagato

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/07/2019 06:53

Mẫu siêu xe "hàng thửa" Aston Martin DBS GT Zagato đã thách thức các giới hạn thiết kế thông thường với các chi tiết đột phá trong kiểu dáng cực sexy.


xedoisong_aston_martin_dbs_gt_zagato_1_nufh

Để kỷ niệm 100 năm thành lập hãng chế tác thân xe nước Ý Zagato, vào tháng 3 năm nay Aston Martin đã từng hé lộ sẽ tung ra một mẫu siêu xe "hàng thửa" mới. Có tên gọi Aston Martin DBS GT Zagato, mẫu xe này là một trang mới trong lịch sử hợp tác gần 60 năm qua giữa hãng siêu xe Anh với Zagato và dựa trên cơ sở DBS Superleggera. Từng đưọc Aston Martin hé lộ thông qua những bản vẽ phác, nhưng phải tới nay DBS GT Zagato mới được công bố thiết kế ngoại thất.

xedoisong_aston_martin_dbs_gt_zagato_2_uiaj
 

 Do dựa trên cơ sở DBS Superleggera nên DBS GT Zagato gần như chắc chắn sẽ sẽ tiếp tục được trang bị động cơ 5.2l V12 tăng áp kép được kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp ZF. Hiện chưa rõ Aston Martin có cải tiến hệ động lực của DBS GT Zagato hay vẫn giữ nguyên hiệu năng 715PS/900Nm. Điểm đặc biệt nhất của Aston Martin DBS GT Zagato lại nằm hoàn toàn ở thiết kế của chiếc xe.

  Giống như những chiếc Aston Martin Zagato trước đây, nó sẽ sở hữu những điểm đặc trưng như lưới tản nhiệt cỡ lớn, nắp ca-pô cùng các vòm bánh cơ bắp, cột A tối màu tạo cảm giác kính chắn gió bao quanh và phần mui với 2 gò nổi. Lưới tản nhiệt và vòm mui chính là 2 điểm đột phá nhất trên DBS GT Zagato. Trong đó, lưới tản nhiệt có bề mặt được cấu thành từ 108 mảnh nhựa carbon tạo hình vân kim cương, sẽ đóng lại khi chiếc xe đỗ và tự động mở ra khi chủ nhân khởi động xe.

xedoisong_aston_martin_dbs_gt_zagato_3_wquq

Với thiết kế động cơ đặt trước - dẫn động cầu sau, Aston Martin hoàn toàn không gặp giới hạn khi thiết kế cửa kính phía sau đuôi xe như những động cơ đặt giữa. Tuy nhiên hãng đã lựa chọn không làm cửa kính sau, thay vào đó phủ kín vòm mui bằng sợi carbon tới đuôi xe. Để người lái quan sát phía sau, hãng đã dùng gương hậu trong xe "ảo" - nó là một màn hình nối với camera đặt ở đuôi xe. Ngoài ra bộ mâm cùng hệ thống đèn của DBS GT Zagato cũng sẽ "không đụng hàng" với bất kỳ chiếc Aston Martin nào.

 Aston Martin sẽ chỉ sản xuất đúng 19 chiếc DBS GT Zagato và bán nó kèm với DB4 GT Zagato Continuation - phiên bản tái sản xuất của chiếc xe đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa 2 công ty vào năm 1950. Bộ đôi này có tên gọi DBZ Centenary Collection và sẽ có giá lên tới 6 triệu Bảng Anh chưa gồm thuế (tương đương 184 tỷ đồng). DBS GT Zagato sẽ được sản xuất tại nhà máy Gaydon của Aston Martin ở Anh Quốc, với chiếc xe đầu tiên tới tay khách hàng vào quý IV năm sau. Trong khi đó, DB4 GT Zagato Continuation được giao sớm 1 năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận