Aston Martin tiết lộ hypercar "Project 003" mới, giới hạn 500 bản coupe

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/09/2018 09:44

Siêu phẩm mới mang mã hiệu “Project 003” là hypercar thứ 3 của Aston Martin, sử dụng công nghệ hybrid xâng điện, động cơ đặt giữa, giới hạn 500 bản coupe

 

xedoisong_hypercar_aston_martin_003_sketch_h1_pwee

 Phác thảo đầu tiên về hypercar "Project 003"

Aston Martin vừa công bố những thông tin rõ ràng đầu tiên về siêu phẩm hypercar hoàn toàn mới – Project 003. Con số này chỉ ra rất rõ đây là dự án hypercar thứ 3 được Aston Martin tạo ra mà trước đó đã có hypercar “001” là Valkyrie và hypercar “002” là Valkyrie AMR Pro.

Hypercar “003” của Aston Martin tiếp tục được áp dụng những tinh hoa công nghệ của hãng, xây dựng dựa trên cấu trúc trọng lượng cực nhẹ và hệ động lực hybrid xăng-điện với cấu hình động cơ đặt giữa và chủ đạo vẫn là một động cơ xăng tăng áp turbocharged.

Bên cạnh đó, hypercar “003” cũng kết hợp các giải pháp khí động học triệt để, vượt trội về khả năng tạo lực ép trên một mẫu xe sử dụng hợp lệ trên phố, đi kèm với hệ thống treo chủ động. Aston Martin tự tin cho biết hypercar “003” sẽ là mẫu xe hàng đầu phân hạng về đặc tính vận hành điều khiển, cả trên đường thường và đường đua.

xedoisong_hypercar_aston_martin_003_sketch_h2_nwvc

 Hypercar "002" của Aston Martin - Valkyrie AMR Pro

 

Không giống như một số hypercar khác chỉ tập trung vào cảm giác lái và hiệu năng tốc độ, Aston Martin thiết kế hypercar “003” còn để ý tới tính thực dụng khi lái xe với không gian cho hành lý. Aston Martin có kế hoạch bán ở mọi thị trường trên toàn cầu nên đáp ứng cả tay lái nghịch hay thuận.

Thông tin ban đầu cũng cho hay sẽ chỉ có 500 phiên bản coupe được sản xuất cho toàn cầu và sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2021. Như vậy cũng có khả năng Aston Martin còn tạo ra phiên bản mui trần “Volante” cho hypercar “003”, và thậm chí cả phiên bản chỉ dành cho đường đua “AMR Pro” với số lượng ít ỏi hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận