Aston Martin tái sản xuất xe cổ DB4 GT Zagato, giá “khủng” hàng trăm tỷ

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Thị trường 12/06/2019 16:44

Dù có giá đắt hơn cả nhiều mẫu hypercar hàng đầu Thế giới hiện tại, giá trị của chiếc xe cổ Aston Martin DB4 GT đời 2019 nằm ở thiết kế và công nghệ để "tái sinh" nó.

xedoisong_aston_martin_db4_gt_zagato_1_hfgt

Ngay từ khi ra mắt vào năm 1960, Aston Martin DB4 GT Zagato vốn đã là một dòng xe hiếm. Tuy nhiên bất kỳ ai tìm hiểu sâu về lịch sử xe hơi - đặc biệt là kỷ nguyên vàng của bộ môn đua xe điều biết rằng giá trị của DB4 GT Zagato không chỉ đơn thuần nằm ở độ hiếm của nó. Được sản xuất thủ công với kết cấu siêu nhẹ, vỏ nhôm mỏng và động cơ 3.7l 6 xi-lanh thẳng hàng, nó không chỉ đẹp mà còn có tốc độ cao so với những chiếc xe thời đó.

xedoisong_aston_martin_db4_gt_zagato_2_yepw

Với series DB4 GT Zagato đầu tiên, Aston Martin chỉ sản xuất tổng cộng 19 chiếc trong giai đoạn từ năm 1960 tới 1963. Và sắp tới, sẽ chuẩn bị có thêm 19 chiếc Aston Martin DB4 GT Zagato nữa sẽ được chế tạo, nằm trong dự án tái sản xuất các mẫu xe huyền thoại của công ty Anh Quốc này (Continuation Series). Sắp tới đây, chiếc DB4 GT Zagato 2019 sẽ được Aston Martin ra mắt và trưng bày trước công chúng trong khuôn khổ giải đua xe 24h Le Mans tại Pháp từ 15-16/6/2019.

xedoisong_aston_martin_db4_gt_zagato_3_tpmk

 Dù được tái sản xuất sau hơn nửa Thế kỷ, tuy nhiên Aston Martin DB4 GT Zagato 2019 vẫn trung thành với thiết kế nguyên thủy. 19 chiếc sẽ được chi nhánh xe cổ Heritage Division của Aston Martin ở Buckinghamshire, Anh Quốc chế tạo bằng cách ứng dụng cả công nghệ hiện đại lẫn kỹ thuật chế tác thủ công. Một ví dụ điển hình cho sự "tân cổ giao duyên" này nằm ở vỏ xe: dù được mô phỏng trên máy tính nhưng từng panel thân xe đều được gò bằng các kỹ thuật thủ công bởi những nghệ nhân đầu ngành.

xedoisong_aston_martin_db4_gt_zagato_4_veho

Phía sau lớp vỏ như DB4 GT Zagato đời 1960 là một bộ khung ống hợp kim trọng lượng nhẹ. Và do những chiếc xe mới sản xuất chỉ được dành cho đường đua, chúng còn có khung gia cường trong khoang lái đạt chuẩn của Liên đoàn đua xe hơi Thế giới (FIA). Tuy nhiên không chỉ đơn thuần giữ cho những chiếc DB4 GT Zagato 2019 giống với series xe đầu tiên, Aston Martin còn nâng cấp nhiều mặt khác nhau cho chúng.

 Dù trông những chiếc ghế bọc da của chiếc xe có vẻ hoài cổ nhưng trên thực tế, phần khung xương của chúng đã được làm từ sợi carbon. Ở bên dưới nắp ca-pô, khối động cơ 3.7l 6 xi-lanh thẳng hàng năm nào về cơ bản đã được tái thiết kế và tăng dung tích lên thành 4.7l. Chính vì vậy, nó có thể tạo ra sức mạnh lên tới hơn 390 mã lực để dẫn tới bánh sau thông qua hộp số sàn 4 cấp.

Những chiếc DB4 GT Zagato 2019 đầu tiên sẽ được Aston Martin trao tay khách hàng vào cuối năm nay. Tuy nhiên sẽ chỉ có một số ít những người siêu giàu mới có thể sở hữu được chúng, khi mỗi chiếc Aston Martin DB4 GT Zagato có giá lên tới 6 triệu Bảng Anh (tương đương 178,2 tỷ đồng). Mức giá này khiến chiếc xe còn đắt hơn cả nhiều chiếc hypercar đỉnh cao hiện tại. Tuy nhiên khi mua chiếc xe, khách hàng sẽ còn được "tặng" kèm một chiếc Aston Martin DBS GT Zagato nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận