Aston Martin sẽ “so găng” với Porsche Taycan bằng xe điện RapidE

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Sản phẩm 04/09/2018 06:37

Cũng giống như Porsche, mẫu xe điện đầu tiên của Aston Martin sẽ là một mẫu coupe 4 cửa, sử dụng công nghệ pin 800V

 

xedoisong_aston_martin_rapide_2_sqtw

 Hình ảnh hệ động lực của RapidE được ông Palmer đăng lên Twitter.

Trên thực tế, Aston Martin RapidE không phải là một ý tưởng mới, khi hãng siêu xe Anh Quốc đã từng hé lộ về mẫu xe điện đầu tiên này từ năm 2015. Nếu như mọi việc thuận lợi, có lẽ ở thời điểm hiện tại RapidE phiên bản thương mại đã hoặc sắp sửa được ra mắt chính thức. Tuy nhiên do LeEco - hãng xe điện Trung Quốc hợp tác cùng Aston Martin để phát triển chiếc xe hiện đang gặp khó khăn, chính vì vậy tiến độ của dự án đã bị chậm hơn dự kiến.

Mặc dù vậy, với đối tác chính là Williams Advanced Engineering - tên tuổi đứng đằng sau đội đua Công thức 1 Williams F1, Aston Martin đang cố gắng để có thể nhanh chóng đưa RapidE ra thị trường kịp thời gian với đối thủ Porsche Taycan. Gần đây nhất, ông CEO Andy Palmer - Giám đốc điều hành Astpn Martin cũng đã hé lộ về hệ động lực của chiếc xe qua mạng xã hội Twitter.

 Theo ông Palmer xác nhận, RapidE sẽ sử dụng công nghệ pin 800V như đối thủ Taycan, và điều này mở ra khả năng sạc siêu nhanh cho chiếc xe. Hiện chưa rõ tốc độ sạc của RapidE là bao lâu nhưng với công nghệ tương tự, Porsche Taycan chỉ mất 15 phút để sạc đầy 80% pin. Chính vì vậy, nhiều khả năng chiếc xe điện của Aston Martin sẽ đạt khả năng sạc nhanh tương đương. Từ những bản vẽ được Aston Martin công bố, có vẻ như RapidE sẽ có thiết kế dựa trên chiếc coupe 4 cửa Rapide AMR mới ra mắt hồi tháng 6.

Dù không còn sử dụng động cơ V12 6.0l 600 mã lực, tuy nhiên nhiều thay đổi quan trọng của Rapide AMR cũng có thể sẽ xuất hiện trên RapidE. Những chi tiết này bao gồm nắp ca-pô, dè bên và cánh khuếch tán dưới đuôi xe được làm từ sợi carbon và hệ thống treo thể thao với các giảm xóc chủ động. Aston Martin hiện chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật cuối cùng của RapidE, nhưng bảo đảm rằng chiếc xe sẽ có khả năng tăng tốc gần như tức thì và trải nghiệm lái độc đáo.

 Sẽ chỉ có tổng cộng 155 chiếc RapidE thương mại được Aston Martin sản xuất, và hãng dự định sẽ chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình vào cuối năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận