Aston Martin phát triển một mẫu sedan chạy điện cạnh tranh với Tesla Model S

Tác giả: Hà Vũ (Tinhte, Giz)

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/08/2015 09:24

Hãng xe đến từ nước Anh, Aston Martin, đang lên kế hoạch phát triển một mẫu xe chạy điện có thể cạnh tranh với phiên bản Tesla Model S cao cấp nhất.

 

3118293_astonev001
 Aston Martin Rapide S 2015:

Chiếc Aston Martin Rapide chạy điện sẽ có công suất tới 800 mã lực, dẫn động 4 bánh và có thể chạy được quãng đường 320 km. Dự kiến Aston sẽ mất khoảng 2 năm cho kế hoạch này.

CEO của Aston Martin là Andy Palmer đã khẳng định về kế hoạch phát triển mẫu sedan chạy điện và hiện họ đang thử nghiệm hệ thống truyền động của xe trên điều kiện đường sá.

Phiên bản Rapide chạy điện sẽ không thay thế cho bản động cơ đốt trong mà nó được phát triển song song và sản xuất với số lượng rất giới hạn, chỉ vài trăm chiếc mỗi năm, giá bán dự kiến vào khoảng 200-250.000$. Ông Palmer cho biết Aston Martin sẽ ưu tiên vấn đề hiệu suất trên mẫu sedan chạy điện này.

Palmer đã từng nhắc đến mẫu Rapide chạy điện trước đây. Hồi đầu năm, ông cũng từng nói công suất là ưu tiên hàng đầu đối với chiếc xe này. Aston Martin đã nhận được sự hỗ trợ trong dự án này từ một đối tác đến từ Thung lũng Silicon, nhưng Palmer cho biết đó không phải là Tesla.

Rapide bản chạy điện chỉ mới là bước đi đầu tiên của Aston Martin trong chiến lược phát triển sắp tới, và mẫu DBX cũng đang trong giai đoạn phát triển cho thập kỷ kế tiếp với bản chạy điện, bản plug-in hybrid và cả bản động cơ đốt trong truyền thống. Chiếc crossover concept đã từng xuất hiện tại triển lãm Geneva 2015 dưới phiên bản chạy điện.

Ý kiến của bạn

Bình luận