Aston Martin “lấn sân” sang làm tàu ngầm thám hiểm siêu sang

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 04/05/2018 09:57

Hợp tác với hãng Triton, thương hiệu xe Anh Quốc Aston Martin đang phát triển một loại tàu ngầm thám hiểm siêu sang với tính thủy động học cao.

xedoisong_aston_martin_1_hmsn
Dự án tàu ngầm của Aston Martin mang tên gọi Project Neptune

Không chỉ nổi tiếng bởi những mẫu xe đỉnh cao, nhiều thương hiệu ô tô cao cấp còn tìm cách "lấn sân" sang cả đường thủy bằng cách hợp tác với các hãng du thuyền. Aston Martin cũng không phải là ngoại lệ, khi hãng đã từng phối hợp với công ty Quintessence Yachts để tạo ra du thuyền siêu sang AM37S vào năm 2016. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở du thuyền, hãng xe thể thao sang trọng Anh Quốc còn đang muốn "lấn sân" sang cả mảng tàu ngầm thám hiểm cỡ nhỏ.

Phối hợp với Triton - một trong những công ty sản xuất tàu ngầm cá nhân sang trọng hàng đầu Thế giới, dự án tàu ngầm của Aston Martin mang tên gọi Project Neptune. Khác với những chiếc tàu ngầm cá nhân thông thường, Aston Martin đặc biệt ngay từ kiểu dáng: nó sở hữu phần thân với thiết kế thủy động học độc đáo nằm rẽ nước tốt hơn. Theo hãng, chiếc tàu này được thiết kế theo cách tương tự như hypercar Valkyrie trên mặt đất.

Nhờ có thiết kế ít cản nước, chiếc tàu này có thể đạt tốc độ lên tới hơn 5 knot dưới mặt nước (tương đương 9,26km/h) - nhanh gấp 5 lần loại tàu cao cấp nhất hiện nay của Triton. Độ sâu tối đa mà nó có thể đạt tới là 500m. Là một chiếc tàu ngầm siêu sang, nội thất của Aston Martin Neptune cũng được hoàn thiện cầu kỳ từ da cao cấp và sợi carbon. Người lái sẽ ngồi ở vị trí chính giữa, trong khi 2 hành khách còn lại ngồi đối xứng ở phía trên.

 Theo Aston Martin, hiện tại chiếc Neptune đầu tiên đang được chế tạo để có thể xuất hiện trước công chúng trong năm nay. Nó sẽ chỉ được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn với giá bán chưa được công bố. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng sẽ chỉ có những người siêu giàu, ít nhất đủ khả năng sở hữu một chiếc Aston Martin Valkyrie trên cạn mới có khả năng mua được Neptune!

Ý kiến của bạn

Bình luận