Aston Martin lại gây sốc khi sắp tung ra máy bay trực thăng

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Sản phẩm 11/12/2019 12:38

Máy bay trực thăng Aston Martin ACH130 AM là thành quả sáng tạo thiết kế, hợp tác giữa hãng siêu xe thể thao Anh quốc và Airbus Corporate Helicopters - "gã khổng lồ" chế tạo máy bay cá nhân hóa.

xedoisong_may_bay_truc_thang_aston_martin_ach130am

Aston Martin vừa chính thức phát đi thông cáo cho hay, hãng và đối tác Airbus Corporate Helicopters đã cùng hợp tác để tạo nên một trong những thiết kế sáng tạo bậc nhất khi kết hợp giữa xe hơi và hàng không. Bản sáng tạo đầu tiên sẽ được tung ra vào đầu Quý 1 năm 2020.

Như vậy chỉ trong thời gian ngắn gần đây, sau khi gây đột phá bằng mẫu siêu mô tô AMB 001 khi hợp tác với hãng xe máy cao cấp Pháp Brough Superior, Aston Martin lại gây cú sốc với thiết kế sáng tạo trong lĩnh vực hàng không.

xedoisong_may_bay_truc_thang_aston_martin_ach130am

Thực tế trong vòng 12 tháng qua, các nhà thiết kế từ cả 2 thương hiệu đã làm việc cùng nhau về việc tạo dáng cho sản phẩm đầu tiên từ mối hợp tác này.

“Việc áp dụng các nguyên tắc thiết kế xe hơi của Aston Martin vào thế giới hàng không là một thách thức đầy thú vị và đó cũng là một điều mà chúng tôi cảm thấy rất phấn khích. Tôi đang háo hức mong chờ đến ngày ra mắt trong Năm Mới 2020 khi mà có thể cho mọi người thấy thành quả mà chúng tôi đã nỗ lực cùng nhau”, chia sẻ của ông Marek Reichman – Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo của Aston Martin Lagonda.

 Thông tin chi tiết về sản phẩm mới này chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo một đoạn clip ngắn “teaser” được Aston Martin vừa công bố thể thấy tên của sản phẩm là “ACH130 AM”.

xedoisong_may_bay_truc_thang_aston_martin_ach130am

Từ đây có thể đoán ra rằng, sản phẩm hợp tác này được phát triển dựa trên dòng máy bay trực thăng ACH130 của Airbus Corporate Helicopters (viết tắt là ACH) – một phân hiệu chuyên sản xuất các máy bay trực thăng cao cấp và cá nhân hóa (Airbus làm nhiều loại máy bay trực thăng khác như dân dụng, quân sự, chuyên dụng…). 

Dựa trên dòng ACH130 với thiết kế khoang cabin sang trọng và bố trí 7 ghế ngồi êm ái, trong đó gồm một phi công điều khiển và 6 ghế hành khách. Máy bay trực thăng ACH130 có tốc độ hành trình tối đa 134 kts (khoảng 248km/h), tầm hoạt động 643km với thời gian bay tối đa 4 giờ 13 phút, trọng lượng cất cánh tối đa 2,5 tấn.

Như vậy, chiếc ACH130 AM có thể sẽ có một số yếu tố, chi tiết mang triết lý thiết kế của Aston Martin được áp dụng vào chiếc trực thăng ACH130.

Ngoài ACH130, hãng còn có các dòng trực thăng khác là ACH125, ACH135, ACH145, ACH160 và ACH175. 

Airbus Corporate Helicopters là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về phân khúc máy bay cá nhân và thương gia (PBA) với hơn 1.800 máy bay đang hoạt động ở 130 quốc gia và hãng đang chiếm thị phần hơn 50%.

Thành quả hợp tác sáng tạo đầu tiên giữa Aston Martin và Airbus Corporate Helicopters sẽ được công bố chính thức tại Courchevel ở French Alps vào ngày 03/01/2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận