Aston Martin DBX sẽ có bản V12 “siêu to khổng lồ“?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/11/2019 11:22

Mẫu siêu SUV mới nhất Aston Martin DBX đang được hãng xe thể thao Anh Quốc cân nhắc trang bị thêm phiên bản máy V12 5.2l tăng áp kép mạnh ngoài 600 mã lực.

xedoisong_official_super_suv_sieu_xe_aston_martin_

Cách đây không lâu, chiếc SUV đầu tiên mang thương hiệu Aston Martin cuối cùng cũng trình làng sau một thời gian dài gây tò mò dư luận. Đúng như những đồn đoán trước đó, Aston Martin DBX được chia sẻ hệ thống động lực với phiên bản V8 của hai model Vantage và DB11. Chiếc siêu SUV này được trang bị máy V8 4,0 lít tăng áp có nguồn gốc AMG. Nhờ đó, DBX sở hữu sức mạnh tối đa 542 mã lực, đi kèm 700Nm mô-men xoắn. Với nguồn năng lượng trên, DBX có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,5 giây và đạt vận tốc 291km/h.

Không dừng lại ở đó, trước khi mẫu SUV đầu tay của Aston Martin được công bố chính thức, đã có thông tin cho rằng chiếc xe này sẽ đón nhận các phiên bản mạnh mẽ hơn sử dụng máy V12. Nhưng với chia sẻ mới đây của ông Andy Palmer – người đứng đầu Aston Martin, điều đó dường như không còn là tin đồn.  

xedoisong_official_super_suv_sieu_xe_aston_martin_

 Trên tạp chí Road and Track, vị này đã xác nhận rằng Aston Martin có thể tung ra các biến thể DBX với loại động cơ khác. “Và tất nhiên, tương tự như cách đã làm với nền tảng của DB11, chúng tôi có thể tạo nên những thứ đặc biệt trên nền tảng này.” Theo tìm hiểu, mẫu xe thể thao DB11 được Aston Martin trình làng tại triển lãm Geneva 2016. Khi ra mắt, chiếc GT này được trang bị động cơ V12 5,2 lít tăng áp kép do Aston Martin tự phát triển. Cỗ máy 12 xi-lanh này sản sinh công suất 600 mã lực và 700Nm mô-men xoắn. Đến mùa hè năm 2017, phiên bản tiêu chuẩn dùng máy V8 mới được giới thiệu. 

 Và vào tháng 5 năm ngoái, DB11 tiếp tục đón chào thêm một phiên bản V12 khác nhưng có hiệu năng cao hơn. Đó chính là DB11 AMR. Bên dưới nắp capo vẫn là khối động cơ V12 5,2 lít nhưng nó đã được Aston Martin hiệu chỉnh để đạt tới công suất 630 mã lực.  Có một vấn đề được Road and Track nêu ra, đó là liệu hộp số 9 cấp tiêu chuẩn trên DBX có thể kiểm soát được nguồn sức mạnh lớn hơn do động cơ V12 tạo ra hay không? Được biết, DB11 hiện sử dụng hộp số tự động 8 cấp của ZF trong khi hộp số 9 cấp trên DBX là do Mercedes-Benz cung cấp.

Ngoài ra, tạp chí này cũng đề cập tới một phương án khác mà Aston Martin có thể lựa chọn. Cụ thể, thương hiệu xe hơi Anh quốc vẫn có thể dùng máy V8 của AMG trên các phiên bản cao cấp hơn của DBX. Bởi trên siêu xe Mercedes-AMG GT 63 S, cỗ máy này đã được nâng cấp và có khả năng đạt tới công suất 630 mã lực và sản sinh 900Nm sức kéo. Xin nhắc lại là AMG GT 63 S cũng sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G Tronic tương tự như DBX.  

Khi được hỏi về sự xuất hiện của phiên bản hiệu năng cao DBX AMR, ông Palmer không hề giấu giếm mà khẳng định Aston Martin luôn hướng tới việc phát triển biến thể AMR cho mọi model nằm trong dòng sản phẩm của hãng. Vì thế, đó là một khả năng không thể loại trừ.

Ý kiến của bạn

Bình luận