Aria FXE - “Tay chơi” mới trong phân khúc hypercar hybrid

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/12/2017 14:54

Siêu xe hypercar hybrid Aria FXE với hiệu năng cực kỳ ấn tượng.

 

xedoisong_aria_group_fxe_hypercar_pic4_zgdl

Là một siêu xe hiệu suất cao, ngoại thất của Aria FXE tất nhiên là được tối ưu khả năng khí động học. Chiếc xe sở hữu thiết kế khá dữ dằn và có phần… kỳ dị, đặc biệt là ở đầu xe. Bộ kit của nó được cắt khoét một cách tạo bạo, tạo nên những đường nét sắc sảo và góc cạnh.

Aria Group – một tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ đã mang tới triển lãm xe hơi quốc tế Los Angeles Auto Show năm nay một siêu xe hypercar với hiệu năng vận hành cực kỳ ấn tượng. Được đặt tên là FXE, chiếc xe này sử dụng hệ thống động lực hybrid với tổng công suất lên tới 1150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1784Nm. Nhà sản xuất cho biết Aria FXE ra đời để cạnh tranh với các đối thủ đến từ châu Âu như Ferrari, Lamborghini hay McLaren.

Để tối ưu trọng lượng của chiếc xe, Aria đã sử dụng rất nhiều loại vật liệu siêu nhẹ như sợi các-bon hay titan, cùng với các công nghệ sản xuất tiên tiến, trong đó có in 3D. Được biết, dự án phát triển siêu xe FXE đã được bắt đầu cách đây 1 năm và Aria cần thêm ít nhất 1 năm nữa để đưa nguyên mẫu của nó chạy thử nghiệm trên đường.

Theo tiết lộ của Aria, siêu xe này sẽ có hai phiên bản, trong đó bản FE sẽ được trang bị động cơ đặt giữa V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít, đi kèm với hệ dẫn động cầu sau. Toàn bộ sức mạnh của động cơ này được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tuần tự 8 cấp. Trong khi đó, FXE là phiên bản mạnh mẽ hơn với việc bổ sung thêm hai mô-tơ điện dẫn động cầu trước, được cung cấp năng lượng từ khối pin có dung lượng 10kWh.

Nhà sản xuất cũng cho biết phiên bản FXE có thể tăng tốc từ 0-96km/h trong 2,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa gần 340km/h. Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin nào về mức giá cũng như thời điểm ra mắt của siêu xe này, chỉ biết rằng nó sẽ là một chiếc xe có khả năng cạnh tranh rất cao với các tên tuổi đến từ châu Âu. Ngoài ra, Aria cũng dự định sản xuất những sản phâm này theo các tùy chọn cá nhân của khách hàng nên giá bán của từng chiếc xe có thể sẽ chênh lệch ít nhiều.

Ý kiến của bạn

Bình luận