Apple xin cấp phép thử nghiệm xe tự lái?

Ứng dụng 20/09/2015 10:03

Apple đang đi tìm địa điểm để thử nghiệm xe tự lái và nơi họ chọn có thể là một căn cứ quân sự cũ


 

3143195_apple-car-sign
 

 Theo tờ The Guardian, Apple đã có cuộc họp với các quan chức tại Cục đăng kiểm phương tiện cơ giới ( DMV) khu vực California để bàn kế hoạch có liên quan tới mẫu xe tự lái được cho là đang bí mật phát triển bởi Apple.

Cụ thể, vào hôm 17/8 vừa rồi, một cố vấn pháp luật của Apple là Mike Maletic đã có cuộc họp kéo dài gần 1 giờ đồng hồ với Mike Maletic, một chuyên gia về xe tự lái, quyền giám đốc DMV và Brian Soublet, phó giám đốc của DMV. Cuộc hợp còn có sự tham gia của Stephanie Dougherty, giám đốc chiến lược phát triển tại DMV và là đồng tài trợ cho dự án phát triển quy định xe tự lái tại California.

Hồi tháng rồi, tờ The Guardian từng đưa ra bằng chứng cho thấy Apple đang đi tìm địa điểm để thử nghiệm xe tự lái và nơi họ chọn có thể là một căn cứ quân sự cũ. Khi đó, hãng không có bất cứ phản hồi nào về thông tin trên. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Tim Cook đã được hỏi về kế hoạch phát triển xe tự lái của Apple và câu trả lời của ông là im lặng: “Chúng tôi đang xem xét nhiều thứ và quyết định thật sự đầu tư vào một vài trong số đó."

Kết hợp với nguồn tin lần này, The Guardian cho rằng có thể về mặt công nghệ Apple có thể phát triển nhưng để chạy thử nghiệm trên đường thì họ phải được cho phép. Được biết hiện đã có 10 hãng bao gồm cả Google, Tesla, BMW, Honda,… đang được DMV phép tiến hành thử nghiệm xe tự lái ở California. Do đó, nếu Apple đã nghĩ tới chuyện giấy phép thì có thể quá trình phát triển xe tự lái đã đạt tới một mức độ nhất định.

Tất nhiên, trên đây phần lớn là những thông tin suy đoán dựa theo nguồn tin do The Guardian thu được. Phía Apple vẫn chưa có bất cứ phản hồi gì trước tin tức này.

Ý kiến của bạn

Bình luận