Apple mua lại công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ bản đồ GPS

Tác giả: ha

saosaosaosaosao
Ứng dụng 19/05/2015 15:57

Đại diện tập đoàn Apple vừa xác nhận mua lai công ty chuyên định vị GPS Coherent Navigation.


iPhone-5-white-three-up-Maps
 

Công ty Coherent Navigation, có trụ sở tại thành phố San Francissco, Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 2008, được biêt đến với sở hữu hệ thống High Integrity GPS, với khả năng giúp gia tăng độ chính xác của các thiết bị GPS, đồng thời giảm độ rộng tọa độ khi sử dụng hệ thống.

Được biết, High Integrity GPS hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng tín hiệu từ các vệ tinh GPS bay ở khu vực quỹ đạo trung tâm, kết hợp với dữ liệu từ các vệ tinh hoạt động tại quỹ đạo thấp – vốn được sử dụng dể truyền tải dữ liệu giọng nói nhằm gia tăng độ chính xác của vị trí yêu cầu xác định tín hiệu định vị. Hiện tại, sai số của phương pháp này chỉ gói gọn trong khoảng vài cm, vượt xa hơn rất nhiều nếu so sánh với các hệ thống định vị GPS truyền thống với sai số lớn từ 3 -5 m.

Theo các chuyên gia cho biết, có thể mục đích chính của Apple trong thương vụ lần này nhằm vào việc nâng cấp hệ thống dịch vụ bản đồ của mình. Ngoài ra, Paul Lego – CEO của Coherent cũng đã xác nhận về việc sát nhập giữa công ty và Apple và ông cũng đã trở thành một thành viên của Apple. Ngoài ra các nhà đồng sáng lập của Coherent cũng sẽ đóng vai trò cố vấn kỹ thuật chuyên môn cho Apple.

Trước đây, Coherent cũng đã từng tham gia vào các dự án tự động, robot cho chính Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Việc mua lại Coherent là một trong những động thái mới nhất của Apple sau những thương vụ liên quan đến dịch vụ bản đồ và GPS

Ý kiến của bạn

Bình luận