Apple đang bí mật phát triển công nghệ vệ tinh

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 25/12/2019 05:18

Dự án của Apple nhằm hạn chế sự phụ thuộc vào nhà mạng, cải thiện dịch vụ định vị và phát triển cách truyền dữ liệu mới.

20150317apple-satellite-157689-6898-6679-157689480

Công nghệ vệ tinh của Apple có thể đi vào hoạt động trong 5 năm nữa. Ảnh: Topbananas.

Apple đã thành lập một nhóm chuyên gia về hàng không vũ trụ để nghiên cứu, phát triển công nghệ vệ tinh, Bloomberg đưa tin. Đây là dự án bí mật đang trong giai đoạn đầu phát triển và có thể bị huỷ. Mục đích của hãng là tìm ra cách truyền dữ liệu mới tới các thiết bị mà không cần đến mạng của bên thứ 3.

Apple cũng không nhất thiết phải xây dựng phần cứng của vệ tinh. Thay vào đó nhóm bí mật có thể chỉ nghiên cứu phát triển các thiết bị truyền dẫn hoặc thiết bị trên mặt đất để truyền dữ liệu liên lạc quỹ đạo. Công nghệ này cho phép Apple hạn chế sự phục thuộc của mình vào các nhà mạng. Nó cũng giúp định vị thiết bị chính xác hơn cho và cải thiện dịch vụ bản đồ. 

Ý tưởng cung cấp một mạng dữ liệu từ không gian trực tiếp đến các thiết bị không mới. Đầu năm nay Ubiquitilink (nay là Lynk) đã xây dựng công nghệ vệ tinh có thể kết nối trực tiếp với điện thoại. Mục tiêu ban đầu của hãng là cung cấp dịch vụ chuyển vùng toàn cầu mà không phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng của địa phương. 

Trước Apple, Facebook, SpaceX và Amazon cũng đã công bố dự án phát triển hệ thống vệ tinh riêng. Mặc dù những dự án này còn cách mục tiêu doanh thu rất xa nhưng lịch sử cho thấy, hiếm khi nào Apple đầu tư vào một dự án mà không đem lại lợi ích rõ ràng. Dưới thời CEO Tim Cook, ngân sách cho hoạt động nghiên cứu và phát triển không ngừng được mở rộng. Trong năm 2019, hãng đã chi 16 tỉ USD, tăng 14% so với cùng kì năm trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận