Áp thấp nhiệt đới xuất hiện gần biển Đông

01/10/2015 07:24

Áp thấp nhiệt đới đang hướng vào miền Trung Philippines với sức gió tối đa 50 km/h và dự báo còn mạnh thêm.

xoay-3959-1443621481
Vùng mây trắng là hình ảnh của áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, 14h ngày 30/9, tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển miền Trung Philippines khoảng 500 km về phía đông, sức gió mạnh nhất 50 km một giờ, cấp 6. Đêm nay và sáng mai, nó sẽ theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km và có thể mạnh thêm. Đến 13h ngày 1/10, tâm áp thấp nhiệt đới ở ven bờ miền Trung Philippines, sức gió tối đa 60 km một giờ, cấp 7.

Ngoài ra, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Dự báo chiều tối và đêm mai (1/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Từ chiều tối và đêm mai, Bắc Bộ có mưa giông rải rác; từ ngày 2/10 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa giông.

Văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã có văn bản gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận yêu cầu thông báo cho chủ tàu thuyền đang trên biển biết về diễn biến áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh.

Năm nay do ảnh hưởng của El Nino, số cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam ít hơn so với trung bình nhiều năm cùng kỳ. Từ đầu mùa đến nay có 3 cơn bão đổ bộ vào Việt Nam, cường độ nhỏ. Cơn bão mới đây nhất là Vamco đổ bộ và đảo Lý Sơn và Quảng Nam với sức gió cấp 8.

Ý kiến của bạn

Bình luận