Áp dụng phần mềm tính toán chi phí và giải pháp cho việc sửa đường

Ứng dụng 14/04/2015 06:18

Để phục vụ cho công tác tu sửa đường giao thông, chính quyền bang Selangor, Malaysia sẽ sử dụng một hệ thống quản lý tân tiến mang tên Quản lý Phát triển Đường cao tốc 4 (HDM4).


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

HDM4 là một công cụ phần mềm có khả năng tính toán cơ cấu chi phí và cung cấp các giải pháp dài hạn cho các công trình thi công, dựa vào những dữ liệu đã được mã hóa vào hệ thống. HDM4 sẽ sử dụng thiết bị quét đường để xác định tình trạng đường xá trước khi nhập dữ liệu.

Giai đoạn đầu tiên sẽ tiến hành áp dụng HDM4 trên 1.140 km trong tổng số 3.700 km đường của PWD. Dự kiến toàn bộ quá trình sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2016.

Hợp đồng trị giá 1,8 triệu RM, tương đương gần 500.000 USD đã được trao cho Selia Selenggara Sdn Bhd (SSSB), một trong ba công ty sở hữu công nghệ HDM4 tại Malaysia.

Công ty này đã giới thiệu một khóa đào tạo về công nghệ tái tạo mặt đường cho tất cả các cán bộ kỹ thuật nhằm nâng cao kiến thức của họ về quá trình sắp tới. Sẽ có tổng cộng 500 kỹ thuật viên tham gia khóa học trong năm nay. Đến năm 2016, các nhà thầu, các nhà cung cấp và đại diện các mỏ đá cũng sẽ được tham dự khóa đào tạo.

Khi bị chất vấn về kế hoạch cải thiện chất lượng đường xá trong khi chờ đợi công nghệ mới hoàn thiện, ông Zaidy cho hay, chính quyền bang đã đầu tư thêm ngân sách để phục vụ mục đích này.

Trước những lo ngại về công tác giám sát thi công thiếu chặt chẽ, Ủy viên Hội đồng lập pháp thành phố Rawang, bang Selangor đã kêu gọi công ty SSSB tạo điều kiện cho người dân bang Selangor được thực hiện quyền góp ý và khiếu nại.

Phương Vũ (Theo Thestar)

Ý kiến của bạn

Bình luận