Anh: Thử nghiệm công nghệ sạc điện cho xe ô tô đang chạy

Ứng dụng 14/08/2015 14:11

Một công nghệ mới đang được thử nghiệm bởi cơ quan quản lý cao tốc ở Anh (Highways England), cho phép sạc những chiếc xe điện ngay khi chúng đang chạy.

3112199_Dynamic-Wireless-Power-Transfer
 

Công nghệ này được gọi là Dynamic Wireless Power Transfer, sẽ cho phép những chiếc xe điện có thể chạy được quãng đường dài trước khi cần phải dừng lại để nạp điện.

Chính phủ Anh hy vọng công nghệ mới này có thể thúc đẩy sự chuyển đổi từ xe ô tô truyền thống sang xe chạy điện, vì mạng lưới trạm sạc hiện tại vẫn là không đủ đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Các thử nghiệm công nghệ Dynamic Wireless Power Transfer bên ngoài đường sá công cộng sẽ được bắt đầu vào cuối năm nay. Các thử nghiệm sẽ bao gồm những chiếc xe được tích hợp công nghệ sạc không dây và kiểm tra các thiết bị liên quan được lắp đặt bên dưới mặt đường, để giả lập điều kiện giống như trên cao tốc.

Chính phủ Anh đã cam kết về khoản đầu tư 500 triệu bảng cho 5 năm tới để giúp nước Anh đi đầu trong công nghệ này, đồng thời giúp tạo việc làm và phát triển trong lĩnh vực xe chạy điện.

Các thử nghiệm dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 18 tháng và tuỳ theo kết quả có thể dẫn đến những thử nghiệm tiếp theo trên đường sá công cộng.

Bên cạnh việc phát triển công nghệ Dynamic Wireless Power Transfer, Highways England cũng cam kết về kế hoạch dài hạn lắp đặt các trạm sạc điện cắm dây ở mỗi 20 dặm (32 km) trên mạng lưới giao thông đường bộ của nước này.

Chính phủ Anh cam kết giảm mức khí thải CO2 xuống 80% trước năm 2050. Trong năm 2013, 25% lượng khí thải CO2 ở Vương Quốc Anh là đến từ các phương tiện vận chuyển, vì vậy để giải quyết vấn đề này, chính phủ cần thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện có lượng khí thải CO2 thấp, đặc biệt là xe chạy điện.

Ý kiến của bạn

Bình luận