Anh muốn đưa Hyperloop về nước, từ Manchester đến Liverpool chỉ mất 18 phút

Ứng dụng 10/09/2016 06:05

Thêm Anh muốn đưa Hyperloop về nước, từ Manchester đến Liverpool chỉ mất 18 phút

themanhmuonduahyperloopvenuoctumanchesterdenliverp

Công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop, công nghệ di chuyển hành khách với tốc độ gần bằng tốc độ âm thanh, có thể sẽ đến Vương quốc Anh.

Cho những ai chưa quen thuộc với khái niệm này:

Hyperloop là một phương thức di chuyển (mới chỉ trên lý thuyết) sẽ có thể đưa con người đi với vận tốc 1200 km/h. Được giới thiệu bởi tỷ phú Elon Musk hồi năm 2013, ông khẳng định rằng Hyperloop có thể đưa hành khách từ LA tới San Francisco, khoảng cách 610 km với thời gian 30 phút, bằng một nửa thời gian đi máy bay.

Phần chính của hệ thống tàu sẽ là đường ống chân không dài nối liền hai địa điểm, được đặt trên cao để tránh thảm họa thời tiết và thiên tai.

Hành khách sẽ ngồi trên những chiếc kén đơn lẻ, hoặc ngồi theo nhóm. Tàu sẽ đưa họ đi trên một “đường ray” được cung cấp sức mạnh bằng nam châm tạo ra từ trường.

Chính phủ Anh đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến khái niệm hyperloop, với mong ước kết nối các thành phố tại phía bắc vương quốc mình và giảm thiểu thời gian đi tới thủ đô London xuống chỉ còn vài phút.

Những nguồn tin cho hay một hệ thống tàu như vậy, công ty Hyperloop One đang bàn luận với các cơ quan chính phủ và đã có những công ty đề xuất mang công nghệ này về Anh.

Mặc dù hyperloop, “đứa con” của người đứng đầu Tesla và SpaceX – Elon Musk vẫn đang chỉ là lý thuyết trên giấy, những bài test thử đầu tiên đã thành công với công nghệ đẩy, cho phép nó có thể vận chuyển hàng hóa (hoặc hành khách) với vận tốc 1220 km/h.

Dự kiến hệ thống đầu tiên sẽ nối liền Manchester với Liverpool, với thời gian đi lại chỉ mất có 18 phút.

Ý kiến của bạn

Bình luận