Anh: Máy bay quay đầu khẩn cấp vì…kính chắn gió bị vỡ

26/11/2015 15:32

Một hành khách cho biết, chuyến bay của hãng hàng không Thomson Airways buộc phải quay đầu khẩn cấp về London sau khi kính chắn gió của máy bay bị vỡ.

Máy bay của Thomson Airways với hành trình bay 2 giờ từ Bristol tới đảo Tenerife ở Tây Ban Nha

Theo thông tin đăng tải trên Daily Mail, hôm qua (25/11), chuyến bay của hãng hàng không Thomson Airways với hành trình 2 giờ bay từ thành phố Bristol (Anh) đến hòn đảo Tenerife ở Tây Ban Nha đã phải quay đầu khẩn cấp về sân bay Gatwick tại London với nguyên nhân được tiết lộ bởi hai hành khách trên máy bay là do… kính chắn gió của máy bay vỡ ra từng mảnh ở độ cao 30.000ft (~ 10.000m).

Daily Mail cho biết, hai hành khách này đã trông thấy những mảnh kính bị vỡ thành nhiều mảnh trong khoang lái. Ngay sau đó, họ đã nhắn tin thông báo tình trạng nguy hiểm này với con gái đang ở nhà. Cô gái này cũng ngay lập tức sao chép lại đoạn hội thoại và đăng tải lên mạng xã hội Twitter: “Bố mẹ tôi đang trên chuyến bay tới Tenerife, tuy nhiên kính chắn gió của máy bay đã vỡ trong khi máy bay vẫn đang bay trên bầu trời”.

Dù đã bay được 2/3 chặng đường nhưng máy bay của hãng Thomson Airways lại bất ngờ quay ngược trở lại Anh

Một người dùng Twitter khác cho biết, mẹ chồng cô cũng có mặt trên chuyến bay và đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi máy bay quay đầu khẩn cấp về sân bay Gatwick mà không có bất kỳ lời giải thích nào. Cô cũng cho rằng, với tình hình hiện tại của thế giới, những sự cố như thế này khiến bất kỳ ai khi sử dụng phương tiện máy bay cũng đều lo sợ.

Hãng hàng không Thomson đã từ chối giải thích lý do tại sao máy bay quay ngược trở lại Anh dù đã nằm trên không phận Bồ Đào Nha. Phát ngôn viên của Thomson nói với trang Daily Mail: “Chúng tôi thành thật xin lỗi quý khách vì sự bất tiện trong chuyến bay từ Bristol đến Tenerife. Việc phải quay đầu khẩn cấp tới sân bay Gatwick là một trong những biện pháp phòng ngừa do phát hiện vấn đề về kỹ thuật. Chúng tôi cần phải nhấn mạnh rằng, sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn đối với chúng tôi là vô cùng quan trọng”.

Ý kiến của bạn

Bình luận