Anh: Bão lớn đổ bộ khiến giao thông tê liệt

An toàn giao thông 20/11/2015 09:23

Một cơn bão lớn có tên Barney đã đổ bộ thành phố Birmingham, Anh khiến đường phố trở nên hỗn loạn, giao thông tê liệt.

Ngày 18/11, một cơn bão có tên Barney với sức gió lên đến 129km/h (80mph) đã đổ bộ vào thành phố Birmingham, Anh. Mưa lớn kết hợp gió to đã khiến nhiều cây lớn bật gốc, hàng nghìn ngôi nhà mất điện do đường dây điện bị quật đổ.

Baolon_1
Hai khách du lịch may mắn thoát chết khi một cây lớn bật gốc, đè bẹp ô tô của họ

Một tháp sắt cao hơn 25m đã bất ngờ đổ sập bãi đỗ xe tại trung tâm mua sắm ở thành phố Birmingham. May mắn là không ai bị thương khi khối sắt khổng lồ này đổ xuống. Trong khi đó, mạng lưới đường sắt bị gián đoạn do nhiều cây cối đổ chắn ngang đường ray tại Coseley hay Wolverhampton.

Phát ngôn viên của thành phố Birmingham cho biết: “Những con gió lớn đã gây thiệt hại trên toàn bộ mạng lưới đường sắt và chúng tôi đã nỗ lực khắc phục tình trạng trên, đưa chúng trở lại hoạt động một cách sớm nhất”.

Baolon_2
Tháp quảng cáo cao 25m đổ sập ở bãi đổ xe trung tâm mua sắm thành phố

 

Baolon_3
Cơn bão khiến nhiều ô tô bị hư hỏng nặng

Không chỉ đường sắt, giao thông đường bộ giữa các thành phố ở Anh cũng tê liệt khi cơn bão xảy ra. Nhiều cây lớn đổ chắn ngang các con đường, tạo ra những chướng ngại vật khiến cho các phương tiện không thể di chuyển. Các nhà chức trách thành phố đã liên tục ra thông báo, yêu cầu người dân không nên ra ngoài khi trời đang mưa to, gió lớn nhằm đảm bảo tài sản và tính mạng.

Theo các nhà khí tượng cảnh báo, thời tiết vài ngày tới sẽ giảm mạnh và có thể xuất hiện mưa đá vào cuối tuần. Cũng trong ngày hôm qua, cơn bão đã tràn qua lãnh thổ Ireland khiến hàng chục nghìn ngôi nhà mất điện gây ảnh hưởng đến giao thông nước này. Theo cơ quan khí tượng Ireland, gió bão đã làm hỏng nhiều dây tải điện khiến hơn 45.000 ngôi nhà bị mất điện và nhiều cây cối đổ. Khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất là miền nam và trung Ireland. Nhiều chuyến bay đến thủ đô Dublin, Cork và Shannon đã phải hoãn hoặc hủy do ảnh hưởng của bão.

Ý kiến của bạn

Bình luận