“Ăn sập” Jeju – Hàn Quốc với những món ăn đường phố ngon nức tiếng

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Du lịch 04/09/2019 15:57

Đến Jeju – Hàn Quốc, bạn nhất định phải ghé thăm những khu chợ địa phương để có thể cảm nhận sâu sắc về văn hóa cũng như thưởng thức đặc sản thơm ngon nức tiếng.

Anh 1
Dongmun tràn ngập những món hải sản tươi rói với mức giá siêu rẻ

Thưởng thức hải sản tươi ngon đúng điệu tại chợ Dongmun

Mở cửa từ năm 1945, nằm tại trung tâm khu phố cổ của thành phố Jeju, Dongmun là chợ địa phương lâu đời nhất và cũng trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo Jeju. Tại chợ Dongmun, bạn có thể tìm thấy đủ mặt hàng từ những món quà lưu niệm nhỏ xinh, các mặt hàng thời trang, thực phẩm cho đến những món ăn đường phố thơm nức mũi như bánh Ole Kkulppang, tokbokki, sundae (dồi),…

Chợ Dongmun còn được coi là thánh địa hải sản tươi sống lớn nhất trên đảo Jeju. Ở đây, du khách có thể tìm thấy vô số loại cá biển, bạch tuộc, bào ngư… tươi sống với mức giá “rẻ đến bất ngờ”.

Đến đây bạn nhất định phải thưởng thức món cá hố - đặc sản nổi tiếng nhất của khu chợ này nhé. Bạn hãy chọn những con cá vẫn còn đang bơi lội trong bể, người bán sẽ mổ và thái lát cá, chế biến thành món hoe (một món cá sống mà người Hàn Quốc thường ăn) để bạn có thể thưởng thức ngay tại chỗ. Vị ngon, ngọt từ những lát cá tươi sống quyện vào với chút vị cay của nước chấm, ăn kèm thêm vài loại rau sống sẽ khiến bạn nhớ mãi về hương vị ấy.

Nếu không quen với đồ ăn sống, bạn cũng hoàn toàn có thể mua hải sản rồi thuê chế biến tại những nhà hàng ngay trong khuôn viên chợ. Đây là cách hoàn hảo nhất để thưởng thức những món hải sản tươi ngon với mức giá phải chăng.

Địa chỉ: 20, Gwandeok-ro 14-gil, Jeju-si, Jeju-do

Giờ hoạt động:  Hàng ngày, từ 08 giờ - 21 giờ

Khám phá thiên đường ẩm thực tại “chợ 5 ngày” Seogwipo Hyangto

Nằm ở khu trung tâm nghệ thuật của Seogwipo, chợ Seogwipo Hyangto là sự pha trộn giữa nét hiện đại với những giá trị truyền thống. Tại Chợ Seogwipo, bạn có thể bắt gặp một người thợ rèn với chiếc lò truyền thống, cũng như thấy đủ các loại trang thiết bị nông nghiệp, chẳng hạn như liềm và cuốc. Bạn cũng có thể bắt gặp những buổi biểu diễn ca nhạc ngay trong khuôn viên chợ.

Anh 2
Thiên đường ẩm thực thu nhỏ Seogwipo Hyangto

Seogwipo Hyangto cũng xứng danh là thiên đường ẩm thực thu nhỏ của đảo Jeju khi đến đây bạn có thể thưởng thức đủ loại thức ăn nổi tiếng của xứ kim chi như xúc xích tẩm bột ngô Hàn Quốc, bánh rán gạo nếp Chapssal, bánh mì đậu đỏ ngọt, bạch tuộc xiên que hay súp nóng gukbap với giá cả hết sức phải chăng.

Địa chỉ: 18-5, Jungsangandong-ro 7894beon-gil, Seogwipo-si, Jeju-do

Ngày họp: Họp từ 10 giờ đến 20 giờ các ngày mùng 4, 9, 14, 19, 24, 29 hàng tháng.

Thưởng thức thịt nướng chuẩn nhất Jeju tại chợ Seomun

Mở cửa từ năm 1954, Seomun là một ngôi chợ lớn nằm ở phía tây của Jeju. Du khách có thể tìm thấy vô vàn đặc sản địa phương ở đây, nhưng nổi tiếng nhất là các loại thực phẩm tươi sống như thịt bò và thịt lợn đen – một trong những sản vật nổi tiếng nhất của Jeju.

Anh 3
Món thịt lợn đen ngon nức tiếng tại chợ Seomun

Bạn có thể mua thịt ở quầy trong chợ, rồi đem đến một nhà hàng ngay gần đó, trả khoảng 10.000 won cho một bàn, và bạn sẽ được phục vụ một bếp, chảo, món ăn kèm, nước sốt và rau tươi, để tự chế biến món thịt nướng Hàn Quốc cho riêng mình nhé. Dưới tiết trời se lạnh, thưởng thức những miếngthịt nướng, ăn kèm với chút rau, nhấm nháp chút rượu Sochu, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị khi đến đảo thiên đường Jeju.

Địa chỉ: 13-2, Seomun-ro 4-gil, Jeju-si, Jeju-do

Giờ hoạt động:  Hàng ngày, từ 09 giờ - 20 giờ

Thưởng thức đặc sản bánh gạo phồng tại "Chợ 5 ngày" Jeju Minsok

Là khu chợ "5 ngày họp 1 lần" lớn nhất trên đảo, chợ Jeju Minsok được coi là chợ thu hút khách du lịch hàng đầu của Jeju. Chợ có quy mô tương đối lớn với hơn 1000 gian, cung cấp hầu hết các mặt hàng đặc trưng của Hàn Quốc.

Anh 4
Những món ăn vặt khiến bạn lạc lối tại "Chợ 5 ngày" Jeju Minsok

Đến Jeju Minsok, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thiên đường ẩm thực. Bạn có thể tìm thấy bất cứ món ăn đường phố thơm ngon của Hàn Quốc tại khu chợ này như như bánh gạo cay, bánh kếp, đồ ăn nhẹ truyền thống, đồ nướng, mì thịt,… Đặc biệt, theo những người dân địa phương, Bbeongtwigi (bánh gạo phồng) chính là món ăn mà bất cứ ai đặt chân đến chợ cũng đều không thể bỏ qua. Bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh gạo còn nóng hổi, vừa mới ra lò, được làm từ hạt kê, nếp,… với hương vị giòn rụm, thơm ngon vô cùng.

Địa chỉ: 26, Oiljangseo-gil, Jeju-si, Jeju-do

Ngày họp: Các ngày mùng 2, 7, 12, 17, 22 hàng tháng. Giờ mở cửa từ 08 giờ ~22 giờ. (09 giờ - 18 giờ vào các ngày thứ bảy)

Thấu hiểu những mong muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá Hàn Quốc của du khách Việt, Hãng hàng không của sự hiếu khách Bamboo Airways đang triển khai đường bay khứ hồi Hà Nội – Jeju và Đà Nẵng – Jeju từ tháng 6/2019. Trước đó, Hãng đã bắt đầu khai thác chặng bay khứ hồi Hà Nội – Incheon và nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách trong và ngoài nước.

Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao xuất phát từ lòng hiếu khách, Bamboo Airways đã khai thác gần 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỷ lệ lấp đầy đạt trung bình 90% và tỷ lệ đúng giờ đạt 93,8%, dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trong 6 tháng đầu năm. Bamboo Airways cũng đã chính thức đón vị khách thứ 1 triệu vào ngày 12/7 vừa qua. Điều này khiến Hãng đang được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa cao điểm.

Bamboo Airways hiện đang khai thác các đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan..., đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2020, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên trên 30 - 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

  

Ý kiến của bạn

Bình luận