An ninh hàng hải khu vực Vũng Tàu được đảm bảo

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 12/06/2016 14:40

So với những năm gần đây, thời gian qua tình trạng ninh, an toàn hàng hải khu vực Vũng Tàu được đảm bảo và giảm rõ rệt.

h1
Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Nguyễn Xuân Sang trực tiếp chủ trì buổi làm việc. 

Chiều ngày 11/6, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Nguyễn Xuân Sang đã trực tiếp làm việc với Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, TP.HCM và Đồng Nai. Báo cáo về tình hình hoạt động 5 tháng đầu năm, ông Lê Văn Thức, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết: “Thời gian vừa qua Cảng vụ đã tổ chức thường trực 24/24, lập kế hoạch điều động cho tàu thuyền, làm thủ tục cấp phép cho các hoạt động hàng hải, xem xét chỉ định vị trí neo cho tàu, thuyền… Đặc biệt phối hợp với lực lượng CSGT, Bộ chỉ huy Biên Phòng, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện thành công chuyên án đấu tranh, phòng chống trộm cắp lên tàu tại vùng neo đậu Vũng Tàu. Phối hợp với các đơn vị điều chỉnh quy định về vùng đón trả hoa tiêu Vũng Tàu trong điều kiện thời tiết xấu…”

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Cục, ông Thức đề xuất Cục bố trí cho Cảng vụ thêm một xe chuyên dùng để thuận tiện cho việc thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời cho đơn vị tuyển dụng thêm người để đảm bảo định biên an toàn tối thiếu.

Trước kiến nghị bố trí thêm xe chuyên dùng của Cảng vụ Vũng Tàu, Cục trưởng Sang cho biết phải chờ Bộ Tài chính thông qua, đúng quy định của Nhà nước. “Theo đề án cắt giảm biên chế ngày càng giảm nên Cảng vụ phải có đội ngũ tinh thông và tiếp tục cải cách hành chính, rà soát toàn bộ, cần thiết phải cắt giảm bớt và đưa khoa học vào triển khai thực hiện quá hiệu quả cao nhất”, ông Sang yêu cầu.

h2
Ông Lê Văn Thức, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu báo cáo tại buổi làm việc.

Trình bày những khó khăn mà đơn vị đang phải đối mặt, ông Nguyễn Viết Trọng, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai cho biết: “Sự cố sập cầu Ghềnh xảy ra khiến tàu thuyền neo đậu trên khu vực hạ lưu sông Đồng Nai rất nhiều và phức tạp. Việc nạo vét trên sông Thị Vải tiến độ còn chậm nên chưa thể đưa vào sử dụng nên khó trong công tác phân luồng tuyến.

“Cảng vụ phải chủ động làm việc với đơn vị điều tiết tàu thuyền qua cầu Ghềnh để phối hợp đảm bảo an toàn qua khu vực. Việc nạo vét trên sông Thị Vải còn chậm  Cảng vụ phải làm ngay văn bản trình lên Cục xem xét, làm việc với các đơn vị liên quan giải quyết”, ông Sang chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu.

Báo cáo về tình hình hoạt động công tác đảm bảo an toàn hàng hải trên địa bàn phụ trách, ông Nguyễn Hải Nam, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết: “Thời gian qua Cảng vụ đã phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý hoa tiêu chạy quá tốc độ có nguy cơ gây mất an toàn và đã nâng cao ý thức chấp hành của lái tàu. Theo chỉ đạo của Cục về tháng đảm bảo an toàn giao thông Cảng vụ thường xuyên kiểm tra đảm bảo an toàn các loại tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng… Cảng vụ thường xuyên kiểm tra tải trọng (từ đầu năm đến nay đã kiểm tra được 24 lượt) có một số trường hợp phát hiện quá tải và đã báo cho Thanh tra giao thông xuống kiểm tra, làm việc. Trường hợp cảng không hợp tác Cảng vụ đã mời trực tiếp giám đốc cảng lên làm việc giải quyết triệt để”.

h3
Ông Nguyễn Hải Nam, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM báo cáo về công tác an toàn hàng hải trên địa bàn phụ trách.

Kết thúc buổi làm việc Cục Trưởng Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu thời gian qua gặp nhiều khó khăn do hoạt động hàng hải sôi động, lượng tàu lớn và nhiều hơn, đặc biệt là việc không ổn định của nhân sự lãnh đạo. Tuy nhiên tôi đánh giá cao những nổ lực của Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tình trạng mất an ninh hàng hải giảm rõ rệt, trong thời gian tới Cảng vụ phải tiếp tục phối hợp với địa phương chấm dứt tình trạng trộm cắp.

h4
Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo tại buổi làm việc.

Về mặt an toàn hàng hải khu vực Vũng Tàu tôi cho rằng thời gian vừa qua được cải thiện, số vụ tai nạn giảm và không còn những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra. Thay mặt lãnh đạo Cục tôi biểu dương và ghi nhận các Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Đồng Nai và TP.HCM đã nổ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tôi mong rằng các Cảng vụ phải tiếp tục duy trì được truyền thống đoàn kết để đạt được những thành tích cao hơn, Cục trưởng Sang chỉ đạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận