Ẩn họa khi ô tô vượt bên phải

Đường dây nóng 10/09/2017 16:43

Bất chấp mức phạt rất nặng, trên tuyến đường Lê Hồng Phong (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), nhiều xe tải, taxi vẫn cố tình vượt phía bên phải, gây nguy hiểm cho người đi đường và tắc nghẽn giao thông.


 

Ẩn họa khi ô tô vượt bên phải
Ô tô tải lấn làn, cố tình vượt bên phải trên đường Lê Hồng Phong (TP Nha Trang). 

Đường Lê Hồng Phong là con đường vành đai huyết mạch, có mật độ phương tiện giao thông cao trong khu vực TP Nha Trang. Mặt khác, con đường này kết nối giao thương với khu công nghiệp, cảng biển nên lượng xe tải, xe container chở hàng hóa chiếm tỷ lệ lớn. Với chiều rộng mỗi bên đường chưa đến 7m, từ lâu, con đường này đã quá tải, giao thông rất phức tạp và thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này là do nhiều xe tải, xe taxi tránh, vượt phía bên phải, lấn sang phần đường dành cho xe máy, xe thô sơ. Bà Nguyễn Thị Hằng, nhà gần chốt đèn giao thông tại ngã tư Lê Hồng Phong-Vân Đồn cho biết: Đoạn đường trước nhà tôi, sau khi dừng chờ đèn đỏ là xe tải, xe taxi lấn sang phần đường bên phải để cố vượt lên trước, chiếm hết đường của xe máy khiến nhiều xe máy phải “né” những phương tiện này bằng cách chạy lên vỉa hè, rất nguy hiểm...

Có mặt tại đoạn đường này, chúng tôi chứng kiến xe taxi ngang nhiên lấn sang phần đường dành cho xe máy, xe thô sơ để vượt lên trước. Tiếp đó, xe khách và xe tải chở vật liệu xây dựng cũng nối đuôi nhau vượt trái phép, ép những người đi xe máy phải chạy lên vỉa hè. Nhiều xe máy bị ùn ứ, gây ách tắc cục bộ. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Nha Trang cho biết: Hành vi ô tô vượt bên phải sai quy định là rất nguy hiểm, chịu mức phạt từ 2 đến 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng. “Thời gian qua, ngày nào chúng tôi cũng tổ chức tuần tra liên tục trên tuyến đường Lê Hồng Phong và đã xử lý nghiêm rất nhiều trường hợp ô tô vượt sai quy định. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn do ý thức của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông còn kém”, Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng giải thích.

Đường Lê Hồng Phong vốn đã rất chật chội với lượng phương tiện đông đúc cộng thêm tình trạng vượt ẩu của xe ô tô nên đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông. Để ngăn chặn tình trạng này, rất cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của lực lượng chức năng và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông./.

Ý kiến của bạn

Bình luận