An Giang tăng cường đảm bảo giao thông đi lại trong dịp Tết Nguyên đán

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 24/12/2019 17:19

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân diễn ra thuận tiện, an toàn Sở GTVT tỉnh An Giang sẽ chuẩn bị 1.881 xe, tương đương 43.264 ghế.

ja-0941
Sở GTVT tỉnh An Giang tăng cường đảm bảo giao thông đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, dự báo lượng khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 sẽ tăng, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân diễn ra thuận tiện, an toàn ngành giao thông đã chuẩn bị 1.881 xe, tương đương 43.264 ghế tham gia vận chuyển hành khách bằng ô tô trong dịp Tết trong đó tuyến cố định 414 xe.

Để đảm bảo giao thông thông suốt, trật tự, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trên toàn địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020. Sở GTVT tỉnh An Giang sẽ tập trung phương tiện giải tỏa khách trước Tết từ bến xe miền Tây TP.HCM và bến xe các tỉnh có khu công nghiệp, khu chế xuất về An Giang và ngược lại sau Tết từ An Giang đi các tỉnh.

Sở GTVT tỉnh An Giang yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp vận tải, bến phà, bến khách ngang sông bố trí đủ số lượng đò, phà đảm bảo an toàn kỹ thuật vận chuyển phương tiện, hành khách, hàng hóa vượt sông, kênh an toàn. Thực hiện chở đúng trọng tải cho phép, đúng quy định về giá vé. Thanh tra Sở GTVT phối hợp ngành chức năng tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Yêu cầu các bến xe, bến tàu công khai, minh bạch đúng quy định về các loại giá, phí dịch vụ tại bến. Đồng thời tổ chức nhiều hình thức bán vé tạo thuận lợi cho người dân và chống đầu cơ, buôn bán vé chợ đen gây mất trật tự xã hội. Chủ động phối hợp với doanh nghiệp vận tải kịp thời, điều động phương tiện giải tỏa, không để hành khách ứ đọng tại các bến xe kéo dài. Khi số lượng xe không đảm bảo yêu cầu đi lại của hành khách tăng đột biến, các bến xe phải chủ động báo về Sở GTVT để điều động phương tiện tuyến khác hỗ trợ.

Ý kiến của bạn

Bình luận