Amazon muốn xây dựng dịch vụ vận chuyển hàng hoá

Ứng dụng 23/12/2015 06:29

Thông tin từ The Seattle Times cho biết Amazon đang đàm phán và tìm kiếm cơ hội thuê lại 20 chiếc máy bay Boeing 767,

amaz

Mục đích của Amazon được cho là để tự mình xây dựng dịch vụ vận chuyển hàng hoá. Một số nguồn tin giấu tên cũng tiết lộ rằng Amazon đã tiếp cận với rất nhiều hãng sở hữu máy bay vận chuyển hàng, nhằm thuê đủ số lượng máy bay để chính thức đưa vào sử dụng vào cuối tháng 1 năm 2016.

Bên cạnh việc tự mình vận chuyển hàng hoá đến tay khách hàng, Amazon cũng được cho là sẽ trở thành một "dịch vụ chuyển phát nhanh", phục vụ cho nhu cầu của những công ty khác - tức là trở thành đối thủ trực tiếp của những dịch vụ như UPS, DHL và FedEx. Amazon từ chối bình luận về thông tin này.

Thực tế thì người ta đã có một số bằng chứng cho thấy Amazon đang thực sự muốn tự mình vận chuyển hàng hoá đến khách hàng. Cụ thể hơn, một công ty điều hành hàng không ở Wilmington, Ohio cho biết đã có nhận một hợp đồng vận chuyển hàng hoá từ một khách hàng bí mật, và được biết thì hợp đồng này thuộc dự án có tên gọi là "Aerosmith". Theo đó, tập đoàn đứng đằng sau "Aerosmith" đã thuê 4 chiếc máy bay Boeing 767 bay đến bốn thành phố nằm gần kho hàng của Amazon, và mọi chuyện càng sáng tỏ hơn nữa khi FedEx, UPS và DHL tất cả đều từ chối có liên quan đến "Aerosmith".

Từ trước đến nay thì hàng hoá của Amazon sẽ do những dịch vụ chuyển phát nhanh như UPS, DHL hay FedEx đảm nhiệm việc vận chuyển, tuy nhiên trong bối cảnh số đơn hàng đặt qua Amazon ngày càng tăng cao, những hãng chuyển hàng trên đang bắt đầu tỏ ra trì trệ. Đây là lý do có thể sẽ khiến cho Amazon muốn tự thân vận động, thay vì trông cậy vào bên thứ ba.

Ngoài ra, Amazon đang muốn đẩy mạnh việc vận chuyển hàng hoá đến tay khách hàng một cách hợp lý và nhanh chóng nhất. Nhà bán lẻ trực tuyến này được cho là thử nghiệm rất nhiều cách: từ máy báy drone cho đến ý tưởng xây dựng một cửa hàng buôn bán các vật phẩm, tất cả đều với mục đích tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận