Amazon lãi tỷ USD, cổ phiếu tăng cao kỷ lục

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 30/04/2018 06:27

Thành công của Amazon đã lấy đi rất nhiều doanh thu của ngành bán lẻ truyền thống.

amazonsault_pqsf.

Ảnh minh họa.

Trong ngày thứ Năm, Amazon công bố lợi nhuận quý I/2017 tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ lên mức 1,6 tỷ USD. Sau khi thông tin trên được công bố, cổ phiếu Amazon lập tức tăng mạnh lên mức cao chưa từng có.

Hoạt động kinh doanh quảng cáo và kinh doanh điện toán đám mây của Amazon góp phần quan trọng giúp cho Amazon tiếp tục có quý lợi nhuận tỷ USD. Tổng doanh số bán hàng của Amazon tăng 43% lên 51 tỷ USD, doanh thu của Amazon như vậy đã tăng ấn tượng so với con số 35,7 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Amazon đồng thời công bố sẽ nâng mức phí thành viên cao cấp (Prime) thêm 20% lên 119USD/năm, đối với các thành viên mới từ ngày 11/5/2018. Những thành viên hiện tại của Amazon khi tiếp tục duy trì tư cách thành viên sẽ phải trả phí theo mức mới từ ngày 16/6/2018.

Vào đầu tháng này, Amazon công bố hiện đang có 100 triệu thành viên có tài khoản cao cấp, đây là lần đầu tiên Amazon đưa ra con số trên.

Chương trình thành viên cao cấp của Amazon giúp mang lại nhiều thành công cho mảng bán lẻ của Amazon. Các thành viên cao cấp hiện tại nhận được 2 ngày giao hàng miễn phí đối với khoảng hơn 100 triệu mặt hàng, nhiều gấp 5 lần so với mức 20 triệu mặt hàng vào năm 2014.

Thông tin về lợi nhuận cao ngay lập tức khiến cổ phiếu Amazon tăng đến 7% trên sàn giao dịch chỉ số tương lai.

Gần đây, cổ phiếu Amazon giảm khi Tổng thống Mỹ Donald Trump không ngừng đăng nhiều dòng trạng thái trên Twitter tấn công công ty này. Đồng thời Tổng thống Mỹ cũng đang xem xét xem liệu Amazon có đang giành được quá nhiều ưu đãi từ dịch vụ bưu điện của Mỹ.

Amazon được sáng lập cách đây 24 năm, ban đầu là một công ty kinh doanh sách trực tuyến, sau đó Amazon dần phát triển trở thành đế chế kinh doanh tỷ USD với các mặt hàng bán ra trải rộng trên nhiều ngành nghề, từ rau quả, quần áo cho đến phim ảnh. Đầu năm nay, Amazon thông báo đang hợp tác với tập đoàn Berkshire Hathaway và JP Morgan Chase để thành lập công ty y tế riêng.

Thành công của Amazon đã lấy đi rất nhiều doanh thu của ngành bán lẻ truyền thống, một số đối thủ cạnh tranh của Amazon không ngừng phàn nàn lên chính phủ Mỹ rằng Amazon đang phình to quá mức.

Thế nhưng khi mà Amazon phát triển mở rộng trên nhiều lĩnh vực, sẽ không hề dễ nếu các nhà quản lý muốn can thiệp vào hoạt động kinh doanh của Amazon bởi xét đến luật chống độc quyền của liên bang Mỹ chủ yếu tập trung vào một số ngành nhất định.

Ý kiến của bạn

Bình luận