Ấm lòng những chuyến xe Tết nghĩa tình

Xã hội 06/02/2016 06:54

Từ 25-27 tháng Chạp (tức 3-5/2), 46 chuyến xe từ các khu công nghiệp Đồng Nai đã đưa 2.000 công nhân xa quê trở về đón Tết.

Được khởi động từ giữa tháng 12/2015, sau hơn một tháng nhận và xét duyệt đơn đăng ký, 2.000 công nhân nghèo, đạt thành tích tốt trong lao động và hoạt động công đoàn đã được nhận tấm vé xe của “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối”.

Càng gần Tết, chị Nguyễn Thị Minh, công nhân làm việc tại Công ty TNHH Unipax càng nao nức, tất bật chuẩn bị. Hết giờ làm việc ở công ty, chị tranh thủ tìm mua vài món quà miền Nam để chuẩn bị cho chuyến về quê Thanh Hóa. Chị đã rời nhà vào Đồng Nai làm công nhân được 9 năm và cũng chừng ấy thời gian, chị chưa một lần được đón năm mới bên gia đình.

“Ai mà không muốn về quê ăn Tết, nhưng Tết nào cũng chỉ để dành được một ít tiền nên tôi chỉ biết hẹn lại vào năm sau, tiền đó gửi về quê cho mẹ trang trải cuộc sống. Năm nay, tôi cũng chưa tính đến chuyện về quê đâu, dù lâu không về, nhớ nhà lắm”, chị Minh tâm sự. Nhìn bạn bè đặt mua vé tàu xe, chị càng tủi thân. May mắn là đơn đăng ký nhận vé miễn phí của chị Minh được phê duyệt. “Mừng quá, nhưng tôi còn chưa báo cho gia đình vì muốn để mọi người bất ngờ, chị phấn khởi nói.

Ấm lòng những chuyến xe Tết nghĩa tình
Không khí rộn ràng trên những tuyến xe "Tết nghĩa tình - Xuân kết nối" do Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng công ty MobiFone tổ chức.

Cùng niềm vui với chị Minh, gia đình chị Trần Thị Nghiêm cũng đang phấn khởi khi sắp vui xuân cùng gia đình. Hai vợ chồng chị quê ở Hà Tĩnh, đang làm công nhân tại Công ty TNHH May mặc Toptex. Đã 3 năm nay, hai người đều ăn Tết xa nhà vì điều kiện khó khăn. Thế nên dù con đã 3 tuổi, ông bà nội, ngoại chưa từng được gặp cháu. Khi nghe thông báo của công ty về kế hoạch tặng vé, chị đăng ký cho cả gia đình, nhưng thật sự không mấy hi vọng vì thấy rất nhiều người nộp đơn. Không ngờ, hoàn cảnh của vợ chồng chị và hai con đều được xét duyệt.

“Thật sự, nếu không có sự hỗ trợ vé xe của doanh nghiệp như thế này, chưa biết bao giờ các con mới gặp ông bà. Tết này sẽ là cái Tết vui nhất, không gì sánh bằng hạnh phúc sum họp với người thân trong ngày năm mới”, chị Nghiêm chia sẻ.

46 chuyến xe của chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối” đã lăn bánh từ Đồng Nai đến mọi miền đất nước, đưa công nhân nghèo về quê đón tết, mang theo niềm vui đoàn viên trong một mùa xuân ấm áp, trọn vẹn.

Ý kiến của bạn

Bình luận