Alt-Katari – Xe năng lượng mặt trời siêu êm, giá “bèo”

Khoa học - Công nghệ 15/05/2015 06:12

Chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời mang tên Alt-Katari được chế tạo bởi nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học công Alto. Với thiết kế 8 tấm pin mặt trời, xe có thể đạt được tốc độ 70km/h.


Thiết kế đơn sơ của Alt-Katari

Thiết kế đơn sơ của Alt-Katari

Dù tốc độ không bằng xe chạy xăng thông thường nhưng Alt-Katari lại hoạt động rất trơn tru.

Ivan Lopez – thành viên nhóm nghiên cứu chia sẻ: “Tính năng nổi bật nhất của Alt-Katari là nó có thể hấp thu và tích trữ năng lượng mặt trời trong một cục pin lithium một cách liên tục. Có nghĩa là chúng ta có thể vừa đi vừa sạc mà không sợ hết pin, trừ khi trời hết nắng”.

Ngoài ra, Alt-Katari được trang bị một động cơ rất êm cho phép nó chạy lướt trên đường phố mà hầu như không phát ra tiếng ồn.

Dù sở hữu nhiều tính năng ưu việt nhưng Alt-Katari lại có giá rất khiêm tốn, chỉ khoảng 15.000 USD. Nhóm nghiên cứu cho biết, thay vì đầu tư chi phí vào một mô hình thử nghiệm thật, họ lại thử nghiệm xe thông qua các mô hình ảo trên máy tính. Nhờ thế mà họ tối giản được chi phí chế tạo chiếc xe,

Alt-Katari là chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên tại Bolivia. Nhóm nghiên cứu hi vọng rằng, trong tương lai không xa, Alt-Katari sẽ không chỉ được nhìn thấy trên các đường phố của El Alto mà còn được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Phương Vũ (Theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận