AirAsia trích 20% doanh thu hàng năm để cải thiện dịch vụ

Doanh nhân 11/04/2015 10:01

AirAsia sẽ trích 20% tổng doanh thu hàng năm để phục vụ cho việc nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như chất lượng dịch vụ du lịch cho khách hàng.


 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giám đốc điều hành của AirAsia, bà Aireen Omar nói: “Chúng tôi luôn đi tiên phong trong ngành hàng không bằng việc đổi mới cách thức kinh doanh cũng như nỗ lực làm hài lòng các du khách,” bà Omar phát biểu sau khi các tính năng tự phục vụ mới vừa ra mắt tại sân bay quốc tế Senai vào ngày 8/4. Các tính năng mới bao gồm: tự check-in hành lý mà không cần phải xếp hàng ở quầy; tự in thẻ hành lý và vé máy bay tại nhà.

Bà Omar nói Johor Baharu là sân bay đầu tiên được chọn để triển khai các tính năng dịch vụ mới, bởi tỷ lệ hành khách tự phục vụ ở sân bay này rất cao. “70% hành khách ở sân bay Johor Baharu thích tự check-in và tự gắn thẻ hành lý. Vì vậy, chúng tôi quyết định dành cho họ những tính năng hoàn toàn mới.”

Sắp tới, những tính năng này sẽ được áp dụng lần lượt tại các sân bay: Don Mueang, Phuket, Sân bay Quốc tế Langkawi và một vài sân bay khác ở Indonesia.

Trong tương lai, AirAsia mong muốn phát triển thêm nhiều tính năng nữa, đặc biệt là dịch vụ cung cấp wifi miễn phí trên máy bay.

Ước tính, doanh thu trong năm tài chính 2014 của AirAsia đã đạt 5,4 tỷ RM, tương đương 1,5 tỷ USD.

Minh Phương (Theo Thestar)

Ý kiến của bạn

Bình luận