AIG chuẩn bị bán bảo hiểm cho... drone

Ứng dụng 29/10/2015 15:09

Thị trường drone đang bùng nổ sẽ giúp tạo ra những khoản lợi nhuận khổng lồ dành cho các hãng bảo hiểm.

 

1460837
Đến năm 2025, các doanh nghiệp tại Mỹ sẽ mua khoảng 160.000 chiếc drone mỗi năm.

Khi tham dự hội thảo OpenWorld do Oracle tổ chức tại San Francisco, giám đốc công nghệ của AIG, Mike Brady cho biết ông đang sở hữu một chiếc drone có thể được điều khiển bằng iPhone. Nhưng, vị giám đốc công nghệ này không chỉ là một người hâm mộ drone thuần túy: theo tầm nhìn của ông, drone có 2 vai trò vô cùng quan trọng với những công ty bảo hiểm như AIG.

Đầu tiên, drone có thể cho phép các chuyên gia bảo hiểm có thể tiếp cận được với vị trí tai nạn và thảm họa một cách dễ dàng hơn để đánh giá thiệt hại. Bởi vậy mà vào tháng 4 vừa qua, AIG đã được cấp giấy phép sử dụng drone thương mại. Hiện tại, các kỹ sư của công ty bảo hiểm này cũng "đang nghiên cứu để thương mại hóa drone".

Đồng thời, AIG cũng đang chờ đợi ngày drone trở thành một loại phương tiện phổ biến sau khi đã được hợp pháp hóa. Liên hiệp Phương tiện Không người lái Toàn cầu (AUVSI) đưa ra tiên đoán rằng đến năm 2025, các doanh nghiệp tại Mỹ sẽ mua khoảng 160.000 chiếc drone mỗi năm.

Cũng bởi vậy mà drone sẽ trở thành một mảng kinh doanh lớn cho các công ty, bởi quá nhiều drone bay trên bầu trời thành thị sẽ "tạo ra các mối rủi ro", theo lời Brady. Do đó, AIG hiện tại đang bán bảo hiểm drone cho các doanh nghiệp để giúp giảm bớt gánh nặng trong trường hợp drone gặp tai nạn.

Tuy vậy, để thu lợi nhuận tối đa từ mảng drone thương mại, AIG sẽ phải đợi các cơ quan hành pháp tại Mỹ gỡ bỏ các rào cản về pháp lý. Sắp tới, số lượng drone được bán ra có thể sẽ tăng vọt khi mùa nghỉ lễ Noel tới gần, dẫn tới khả năng Cơ quan Hàng không Liên bang FAA cùng các tổ chức khác thực hiện siết chặt các biện pháp quản lý drone.

Ý kiến của bạn

Bình luận