Ái nữ phó trưởng công an bị bắt

Bạn đọc 27/12/2015 15:59

Có cha là phó trưởng công an phường, bản thân chồng bị bắt vì vận chuyển ma túy nhưng Duyên tiếp tục sa ngã, dính vào con đường đập đá.


Người phụ nữ có cha làm phó trưởng công an phường vừa nghỉ hưu  tên là Phạm Thị Thanh Duyên (31 tuổi) trú tại  phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Ngày 26/12, TAND quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt Duyên 4 năm tù về tội "tàng trữ trái phép ma túy".

Trước đó, chồng của Duyên là Duyên là Châu Vĩnh Phú (31 tuổi), một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy đã bị Công an quận Thanh Khê bắt giữ vào tháng 10/2014. Đến ngày 26/6/2015, Phú  bị TAND quận Thanh Khê tuyên phạt 8 năm tù vì tội mua bán trái phép các chất ma túy.  Duyên ở nhà chăm sóc 2 con nhỏ lần lượt 5 tuổi và 3 tuổi.

Theo cơ quan điều tra, do nghi ngờ Duyên có sử dụng ma túy nên chiều 17/8, công an quận Thanh Khê đã tiến hành kiểm tra nhà của Duyên ở địa chỉ K379/5/11 Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê. Tại đây lực lượng chức năng đã phát hiện Duyên cất giấu 2 gói, tương đương 3,324 gam ma túy đá trong phòng.

 Tại cơ quan công an, Duyên khai nhận, thông qua một người tên Linh, Duyên mua ma túy của một người đàn ông tên Việt ở Lạng Sơn  để sử dụng. Khi chưa kịp sử dụng thì bị công an bắt giữ.

Ai nu pho truong cong an bi bat
Phạm Thị Thanh Duyên tại cơ quan điều tra.

Công an quận Thanh Khê cũng cho biết, bố của Duyên là phó trưởng công an một phường trên địa bàn quận Thanh Khê vừa nghỉ công tác. Tuy nhiên Duyên đã bí mật giấu cha để mua bán và sử dụng ma túy.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng con cái của các cán bộ, quan chức dính vòng lao lý vì sử dụng chất gây nghiện. Một trường hợp tương tự từng xảy ra ở tỉnh Gia Lai vào năm 2013.

Theo đó, khoảng 23h ngày 9/8/2013, Công an phường Tây Sơn và Đội Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Ma túy Công an TP.Pleiku (Gia Lai) đã ập vào khách sạn Khánh Bình (27 Nguyễn Du, TP.Pleiku) bắt giữ  4 cán bộ, công chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Ngọc Anh khai nhận mua ma túy đá của một người tên Hí với giá 800.000 đồng tại quán cà phê Pleiku Phố rồi sau đó rủ thêm  Quang, Minh, Bảo đến khách sạn bỏ ma tuý đá vào dụng cụ, bật lửa đốt để sử dụng.

Căn cứ vào nội dung vi phạm, Công an phường Tây Sơn đã xử lý hành chính đối với 4 người (750.000 đồng/người), còn với Lê Đại Phong (chủ khách sạn) là 3,5 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra thì đối tượng Trần Anh Minh - cán bộ phòng Đăng ký Kinh doanh là con trai của một quan chức cấp cao trong tỉnh Gia Lai. Sau đó, Minh cũng chỉ bị hội đồng kỷ luật xử lý ở mức cảnh cáo.

Ý kiến của bạn

Bình luận