Ai đứng đằng sau những xe khách "trá hình" từ Bến Tre đi Tp.HCM

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 28/09/2018 10:01

Hàng loạt xe khách "núp bóng" xe hợp đồng đón trả khách vô tội vạ, thu tiền trên xe và tung hoành từ Bến Tre đi Tp.HCM và ngược lại

tong-hop-nha-xe-Ben-Tre-1
Các xe khách tuyến Bến Tre "chiếm lĩnh" khu vực công viên Hòa Bình và hoạt động rầm rộ

Trước tình trạng bát nháo của nhiều xe khách tại khu vực công viên Hòa Bình, Phường 9, Quận 5, Tp.HCM, Tạp chí GTVt đã nhanh chóng tìm hiểu và phát hiện những "địa bàn" mang tính chất "đát vàng" đã được các doanh nghiệp vận tải Bến Tre áp dụng.

Những mánh khóe “lách luật” 

Công viên Hòa Bình, đã trở thành "điểm ngắm" của hầu hết các doanh nghiệp vận tải hành khách hoạt động dưới hình thức "trá hình" khi UBND Tp.HCM ráo riết dẹp vấn nạn "xe dù, bến cóc". Hàng chục tuyến đường lớn nhỏ của địa phương này đã được gắn biển cấm dừng cấm đỗ khiến các nhà xe này nháo nhào tìm nơi "trú ngụ". Và hiển nhiên khu vực các công viên được hầu hết các "ông lớn" trong ngành vận tải đưa vào tầm ngắm.

Ngay tại công viên Hòa Bình, đã có các nhà xe lớn của tỉnh Bến Tre đặt cạnh nhau trong phạm vị chưa đến 200 mét. Có thể điểm danh các nhà xe này như Hoàng Khải, Thảo Châu, Thịnh Phát, Minh Tâm... Các "ông lớn" này đặt văn phòng tại đây và sau đó thoải mái cho các phương tiện dưới danh nghĩa hợp đồng để đi xuyên tâm vào nội đô đón khách. 

IMG-1777
Chúng tôi đã trực tiếp đi trên xe Hoàng Khải mang BKS  71B -010.37

Sau nhiều ngày theo dõi, chung tôi ghi nhận được tình trạng dày đặc các xe khách đi từ Bến Tre lên Tp.HCM và ngược lại. Hầu hết các nhà xe này đều có lịch "xuất bến" từ 30 phút là có một chuyến. Sáng ngày 25/9, theo chân xe khách Hoàng Khải có trụ sở đặt tại 50, Nguyễn Chí Thanh, Phường 2, Quận 10, Tp.HCM. Các nhân viên ở đây quảng cáo rầm rộ và cho biết cứ 30 phút là có một xe xuất bến, đưa rước khách tận nơi trong khu vực Thành phố Bến Tre. Đối với chiều ngược lại, nhà xe này đưa ra một danh sách các "chính sách" của hãng như: Mỗi ngày nhà xe có hơn 60 chuyến từ Bến Tre lên Sài Gòn và ngược lại. Có đội ngũ xe ôm trung chuyển khách về văn phòng nhà xe. Đặc biệt, lộ trình xe đi qua các tuyến đường và bệnh viện lớn, thích hợp cho người dân khám bệnh......Cứ như thế, các nhân viên ở đây mải mê quảng cáo sự tiện nghi của nhà xe này. Mặc cho người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn Quận 5 và các khu vực lân cận "kêu gào" trước tình trạng kẹt xe, ùn tắc ngày càng nghiêm trọng. 

6 giờ sáng ngày 25/9, xe bắt đầu lăn bánh và rời khỏi khu vực công viên Hòa Bình và lưu thông theo hướng ra đường Kinh Dường Vương, Quốc lộ 1A. Tài xế xe khách liên tục nhá đèn, xi nhan và di chuyển với tốc độ "rùa bò" để kiếm thêm khách. Khi xe vừa đến khu vực ngã tư Sư Vạn Hạnh giao với Hùng Vương, đã đón thêm một hành khách. Tiếp tục đến khu vực trước trung tâm thương mại Parkson trên đường Hùng Vương, xe tiếp tục đón một khách khác.

IMG-1775
Chiếc xe di chuyển chậm chạp qua khu vực bến xe Miền Tây để bắt khách dọc đường

Khi ra đến đường Kinh Dương Vương, chúng tôi quan sát xem chiếc xe này có vào bến xe Miền Tây hay không?  Vị tài xế vẫn tiếp tục cho xe chạy chậm, liên tục nhá đèn và cuối cùng đón thêm được một khách lẻ tại địa chỉ ô tô Phú Lâm (464, Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân).  Và sau đó di chuyển thẳng ra Quốc lộ 1A về Nguyễn Văn LInh rồi cho xe dừng lại tại điểm D3/42A, Nguyễn Văn Linh (ngay trước đường dẫn vào cao tốc). Sau khi dừng xe khoảng 10 phút, tài xế bắt một khách và tiến hành thu tiền từng người một với giá vé 70.000 đồng.

Như vậy lịch trình của chiếc xe này chính là đi thẳng từ Văn phòng Tp.HCM về tới Văn phòng Bến Tre dưới dạng "hợp đồng". Thế nhưng trên xe toàn là những vị "khách lẻ" được tài xế bắt dọc đường, cộng thêm chúng tôi...tất cả đều không hề thực hiện một hợp đồng giao dịch nào. Vậy mà nhà xe này vẫn hoạt động trót lọt, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các lực lượng CSGT, Thanh Tra giao thông và các cơ quan liên quan của hai địa phương Tp.HCM và Bến Tre.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận