ACV: Nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn, an ninh hàng không

Doanh nhân 27/12/2018 15:02

Với tình hình kinh tế xã hội phát triển ổn định, thị trường hàng không năm 2018 tiếp tục duy trì bước tăng trưởng 2 con số, đặc biệt là sản lượng khách quốc tế tăng 22%, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã có những bước phát triển vượt bậc, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

 

acv-15319310006711076982869-0011
Ảnh minh họa

Về doanh thu đạt được trong năm 2018, kết quả thực hiện doanh thu năm 2018 tăng 11% so với kế hoạch năm, và tăng 18%/2017. Tăng trưởng doanh thu của ACV chủ yếu từ nhóm doanh thu từ hoạt động kinh doanh cốt lõi cung cấp dịch vụ hàng không - phi hàng không & bán hàng là 16.270 tỷ và doanh thu tài chính (1.607 tỷ đồng, tăng 26% so với 2017).

Hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2018 hầu hết tại các cảng hàng không trực thuộc đều có bước tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước với hàng loạt các yếu tố tác động tích cực. ACV đã thực hiện đầu tư đúng định hướng, hiệu quả, bám sát mục tiêu nhiệm vụ trong chiến lược đầu tư phát triển giai đoạn trung hạn của Tổng Công ty. Các dự án trọng điểm trong năm đều thực hiện theo đúng quy hoạch, kế hoạch, đảm bảo chất lượng, kịp thời đưa vào khai thác đáp ứng yêu cầu tăng trưởng của ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không tăng chuyến và mở các đường bay mới.

Đối với công tác đảm bảo an ninh. ACV đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho hơn 104 triệu hành khách và 653 nghìn lượt CHC, ACV luôn chú trọng trong việc chỉ đạo, kiện toàn công tác điều hành an ninh khẩn nguy để đảm bảo sự chỉ huy tập trung, xuyên suốt, kịp thời, hiệu quả. Chủ động và phối hợp tốt với các cơ quan quản lý nhà nước, công an địa phương, các đơn vị trong ngành để đảm bảo an ninh an toàn, xử lý khẩn nguy cứu nạn , giữ vững an ninh trật tự tại các cảng hàng không trong mọi tình huống.

Chất lượng cở sở hạ tầng, dịch vụ của ACV cũng đang ngày càng hoàn thiện. Một số cảng như Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Đà Nẵng, Cảng HKQT Cam Ranh, Cảng HKQT Phú Bài, Cảng HK Liên Khương hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao.

Đến nay, 21 cảng hàng không đạt tiêu chuẩn khai thác của tổ chức hàng không dân dụng thế giới, trong đó 17/21 sân bay ACV quản lý đạt cấp 4C, 4D theo tiêu chuẩn ICAO, 04 sân bay đạt cấp 3C (Điện Biên, Rạch Giá, Cà Mau và Côn Đảo). Tổng công suất thiết kế toàn mạng Cảng HK năm 2018: 95 triệu hành khách/ năm.

Dự báo môi trường kinh tế xã hội Việt Nam năm 2019 sẽ ổn định, nền kinh tế vĩ mô tiếp tục được củng cố, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng với mục tiêu “tăng tốc”: tăng GDP đạt khoảng 6,6% – 6,8%, do đó ACV tập trung triển khai 1 số các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Trong năm 2019, thực hiện việc tăng giá dịch vụ từ 01/07/2018 tại Quyết định 2345/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT; Tăng thu nhượng quyền khai thác (12%) đối với 2 dự án nhà ga Cam Ranh và Đà Nẵng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hạ tầng hàng không.

Năm 2019, ACV sẽ thực hiện triển khai đầu tư các dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại các Cảng có tần suất khai thác cao: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Liên Khương, Cát Bi, Vinh, Phú Bài.  Duy trì tổ chức tốt việc quản lý, khai thác có hiệu quả các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, thực hiện tốt các công tác bảo trì bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo hoạt động khai thác liên tục, thông suốt, đảm bảo an ninh an toàn; Nâng cao chất lượng các dịch vụ hàng không và phi hàng không; Giám sát quản lý chặt chẽ chất lượng, giá cả dịch vụ.

Ngoài ra, ACV cũng sẽ tiến hành triển khai các bước chuẩn bị đầu tư cho các dự án trọng điểm: Xây dựng mới nhà ga hành khách T3 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Nhà ga HK - Cảng HKQT Đà Nẵng; Nhà ga HK - CHKQT Cam Ranh; Mở rộng nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Nội Bài, Xây dựng Nhà ga hành khách T2 tại các Cảng HK Cát Bi, Vinh, Phú Bài, Đồng Hới, Thọ Xuân.

Đối với công tác an ninh hàng không, năm 2019 ACV cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không; từng bước hiện đại hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ; Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng, đặc biệt là hệ thống trực tiếp phục vụ dây chuyền vận chuyển hàng không. Ngoài ra, triển khai Thành lập Công ty TNHH MTV An ninh hàng không trực thuộc ACV đi vào hoạt động ổn định, không để việc chuyển đổi ảnh hưởng đến an ninh an toàn hàng không, và chất lượng dịch vụ an ninh hàng không được nâng cao, chuyên nghiệp.

Ý kiến của bạn

Bình luận