Ả Rập Saudi lên kế hoạch xây dựng Hyperloop, tốc độ 1.100 km/h

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 10/04/2018 06:13

Ý tưởng xây dựng đường ống chân không Hyperloop từng được Elon Musk đề cập trước đây nay đã được Ả Rập Saudi thông qua

 

photo1523243721503-1523243721503797263589
Hệ thống giao thông Hyperloop mới được hoàng thái tử Mohammed bin Salman tiết lộ trong tuần qua.

Gần một thế kỉ vừa qua, Ả Rập Saudi là một trong những quốc gia phát triển tiềm lực kinh tế vững mạnh nhờ dự trữ dầu mỏ vô cùng lớn của mình. Tuy nhiên, giá dầu sụt giảm trong một vài năm qua khiến cho quốc gia này phải chuyển hướng đầu tư phát triển công nghệ nhằm tìm hướng đi mới bền vững hơn cho nền kinh tế.

Mới đây, hoàng tộc của Ả Rập Saudi đã công bố một bản kế hoạch mang tên "Vision 2030" với rất nhiều những mục tiêu phát triển để hiện đại hóa các đô thị của quốc gia này trong thời gian tới. Một trong những điểm đáng chú ý nhất nằm trong bản kế hoạch này chính là hệ thống giao thông Hyperloop mới được hoàng thái tử Mohammed bin Salman tiết lộ trong tuần qua.

Hyperloop là hệ thống giao thông tiên tiến từng được Elon Musk nêu ý tưởng trong khá nhiều buổi phỏng vấn của mình. Có thể hiểu đơn giản về Hyperloop đó là con người sẽ được đưa vào trong các khoang và được phóng đi trong một đường ống chân không với tốc độ cực cao. Hiện tại, ý tưởng này vẫn còn cần phải được cải thiện và phát triển thêm nhưng dự án của Ả Rập Saudi, kết hợp với Virgin Hyperloop One dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2030, giúp rút ngắn những chuyến đi trong hàng tiếng đồng hồ xuống chỉ còn... vài phút mà thôi.

Ý kiến của bạn

Bình luận