9X cùng người tình lừa bán 2 cô gái lấy tiền làm đám cưới

Đường dây nóng 11/04/2018 09:46

Long cùng bạn gái và một thanh niên khác lừa bán 2 cô gái sang Trung Quốc. Người đứng ra giao dịch và trả công để Long có tiền làm đám cưới là chị gái anh ta.


mua_ban_nguoi
Các bị can Dương Văn Hậu (trái) Trần Lê Thanh và Trần Long.

Ngày 9/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố 4 bị can trong vụ án mua bán người. Nhóm bị khởi tố gồm: Trần Long, Dương Văn Hậu (cùng sinh năm 1999, quê Bắc Giang), Chu Thị Thu Thủy (sinh năm 2000, người yêu của Long, quê Bắc Ninh) và Trần Lệ Thanh (sinh năm 1997, chị gái của Long).

Chiều 2 hôm trước, lực lượng cảnh sát hình sự bắt quả tang Long, Hậu và Thủy lừa bán hai cô gái sang Trung Quốc theo cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị ở huyện Cao Lộc.

Kết quả điều tra xác định hai nạn nhân trong vụ án sinh năm 1999 và 2002, đều là công nhân làm việc tại Bắc Ninh. Qua mạng xã hội, họ quen biết Dương Văn Hậu.

Thấy Trần Lệ Thanh - người phụ nữ sinh sống ở Trung Quốc - đặt vấn đề cần tìm các cô gái vào làm việc tại quán karaoke ở biên kia giới, Long và Hậu lừa gạt các nạn nhân.

Theo kế hoạch, Hậu, Long, Thủy đã rủ 2 cô gái lên Lạng Sơn chơi, thực chất là lừa bán nạn sang Trung Quốc. Nếu cuộc mua bán thành công, Thanh sẽ cho tiền để Long và Hậu tổ chức đám cưới.

Qua điều tra mở rộng, ngày 8/4, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt khẩn cấp Trần Lệ Thanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận