9 bí mật mà các tiếp viên hàng không "quên" chưa nói cho bạn biết

Xã hội 30/07/2016 15:37

Không chỉ là các câu chuyện liên quan tới nghề nghiệp mà còn có những vấn đề trên máy bay mà không phải hành khách nào cũng biết.

9 bí mật mà các tiếp viên hàng không %22

Đã từng có lúc, bạn phải cực kỳ giàu có để có thể di chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên ngày nay, nhờ sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ, việc đi nước ngoài chưa bao giờ lại dễ dàng như vậy.

Vì vậy, nhiều người nghĩ rằng họ đã biết khá rõ những việc phải làm, cũng như mọi điều sẽ diễn ra bên trong máy bay. Trên thực tế, có rất nhiều điều mà tiếp viên hàng không chưa tiết lộ cho bạn vì chắc chắn khi nghe xong, bạn sẽ cảm thấy shock với những điều đó.

Bên cạnh những điều đáng sợ là những thông tin hữu ích có thể giúp bạn trong chuyến bay sắp tới. Nếu bạn quen ai đó làm tiếp viên hàng không, có thể hỏi lại họ ngay để kiểm chứng những điều dưới đây.

1. Những chiếc tai nghe đầy bụi bẩn

Xem một bộ phim, nghe nhạc hay đơn giản chỉ đeo tai nghe để giảm tiếng ồn là cách hữu hiệu nếu bạn muốn giết thời gian. Tuy nhiên, nếu được, hãy thử hỏi mượn một chiếc tai nghe mới.

Rõ ràng, nhiều hãng hàng không hầu như chẳng bao giờ thay lớp bông ở tai nghe cả. Vì vậy, lần sau nếu có dùng, hãy nhớ xé rách chúng sau khi bạn dùng xong để đảm bảo người sau đó sẽ được sử dụng một lớp bông mới.

Điều này cũng đúng với chăn và gối nên tốt nhất, bạn nên hỏi xin một bộ mới hoàn toàn.

2. Thời gian làm việc

"Chúng tôi không được trả tiền trong thời gian hành khách lên máy bay và cho tới khi cửa máy bay đóng lại. Điều đó đồng nghĩa với việc dù chúng tôi có xuất hiện trước cả 2 tiếng đồng hồ thì cũng chẳng được trả thêm đồng nào".

3. Nước uống trên máy bay không sạch sẽ cho lắm

Một tiếp viên hàng không từng chia sẻ rằng cô cảm thấy thông cảm cho các hành khách phải uống nước trên máy bay.

"Nước trên máy bay thường khá kinh khủng. Tôi cảm thấy thông cảm cho những hành khách dùng cafe hay nước nóng trên máy bay. Thứ nước đó được để trong khoang dưới máy bay và tôi chưa bao giờ thấy chúng được cọ rửa".

4. Toilet máy bay

Không ai thích toilet trên máy bay cả: không gian nhỏ hẹp, máy bay xóc... Kể cả các tiếp viên hàng không cũng không muốn sử dụng chúng. Một người từng thú nhận:

"Thành thật mà nói, tôi chỉ sử dụng toilet trên máy bay nếu tôi phải rửa tay hoặc cùng cực lắm mà tôi phải đi vào toilet". 

"Nếu đó là chuyến bay ngắn và tôi có thể rời máy bay, chắc chắn tôi sẽ chờ cho tới khi sử dụng nhà vệ sinh trong sân bay", một nhân viên khác chia sẻ. 

5. Khách hàng tử tế luôn được đối xử tốt

Nếu bạn là một hành khách tốt và biết nhường nhịn, dành chỗ cho những người khác, các nhân viên hàng không sẽ đối xử với bạn đặc biệt hơn.

"Chúng tôi sẽ cho họ 2 miếng bánh mỳ, thay vì một miếng; cả lon soda đầy nguyên thay vì chỉ rót đầy cốc. Về cơ bản, các tiếp viên hàng không sẽ dành cho bạn một vài thứ để thể hiện sự trân trọng với lòng tốt của bạn".

2 9 bí mật mà các tiếp viên hàng không %

6. Đừng hỏi giúp đỡ trong các trường hợp sau

Trong nhiều trường hợp, các tiếp viên hàng không luôn phải tỏ ra thân thiện và "xã giao" để tránh những trường hợp liên quan tới luật pháp. Ví dụ, nếu bạn ngồi gần một người đàn ông béo phì, các tiếp viên hàng không cũng không thể bảo ông ấy ngồi gọn vào hay đổi chỗ bạn với một người gầy khác.

"Nếu chúng tôi làm thế, có thể sẽ bị kiện hoặc thậm chí là mất việc".

7. Những điểm tích cực của công việc

Fatehah, một tiếp viên hàng không từng thú nhận: "bữa ăn của chúng tôi thường tốt hơn của các hành khách khác. Và mặc dù nó phụ thuộc vào hãng hàng không, chúng tôi luôn có hoa quả tươi cùng với các món tráng miệng và bánh ngọt".

Ngoài ra, chúng tôi còn có xe chở riêng ở sân bay.

8. Xử lý những hành khách say xỉn 

Nhiều người không biết rằng họ dễ bị say hơn ở trên máy bay, so với việc ngồi dưới mặt đất. Do vậy, nếu các hành khách có biểu hiện say xỉn, chính tiếp viên hàng không sẽ chịu trách nhiệm với họ.

"Thông thường, nếu chúng tôi nhận ra rằng bạn đã uống quá nhiều rượu, bạn sẽ không được phục vụ cả một chai rượu nữa. Chúng tôi sẽ trộn rượu và những thứ khác để giảm nồng độ và tránh các rủi ro liên quan tới việc say xỉn".

9. Chuyến bay bị lỡ mất một tiếp viên hàng không?

Nếu bạn lên máy bay bị trễ và thấy một tiếp viên hàng không đang chạy hớt hải về hướng máy bay, có thể cô gái đó không phải là người làm trễ chuyến bay đâu.

Thông thường, mỗi chuyến bay luôn có 1-2 tiếp viên dự bị. Trong trường hợp một ai đó vắng mặt do ốm hay những thay đổi đột xuất vào lúc cuối giờ, các tiếp viên dự bị sẽ được thế chỗ vào ngay lập tức. 

Ý kiến của bạn

Bình luận