77 công trình, dự án giao thông sẽ hoàn thành trong năm 2016

Tác giả: Hoàng Long

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 02/03/2016 09:02

Ngày 1/3, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì nội dung cuộc họp giao ban Bộ về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và các dự án sẽ khởi công, khánh thành trong năm 2016.


 

IMG_1741
QL 1 qua Bình Định được đưa vào sử dụng tháng 10/2015

Ngày 1/3, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì nội dung cuộc họp giao ban Bộ về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và các dự án sẽ khởi công, khánh thành trong 6 tháng đầu năm 2016.

Bà Trịnh Thị Hằng Nga - Vụ trưởng Vụ Pháp cho biết, mặc dù trong tháng Tết nhưng các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì soạn thảo và chủ trì tham mưu trình văn bản quy phạm pháp luật đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối với 15 Nghị định, Quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và 93 Thông tư của Bộ trưởng được ban hành trong năm 2015, 2016 đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai công tác theo dõi thi hành pháp luật và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến để các văn bản được áp dụng có hiệu quả hơn trong cuộc sống.

Trong đó đầu tháng 2, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ 1 văn bản. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành 1 văn bản do Bộ GTVT trình. Trong 2 tháng đầu năm, các cơ quan soạn thảo cũng đã trình Bộ 10/06 dự thảo văn bản đạt 166% kế hoạch. Song song với đó, Vụ Pháp chế cũng đã tổ chức các cuộc họp, Hội thảo chuyên đề để lấy ý kiến đối với dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) hoàn thiện dự thảo để trình Chính phủ theo đúng kế hoạch. Trong tháng 3, Vụ Pháp chế sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục xây dựng, hoàn thiện dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), cũng như tiếp tục nghiên cứu, xây dựng nội dung của chính sách, đánh giá tác động của chính sách trong Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và hoàn thành việc xây dựng 27 văn bản các loại, bà Nga nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Cục trưởng Cục QLXD & CLCTGT Trần Xuân Sanh trong năm 2016 dự kiến sẽ có 72 công trình, dự án được khởi công và 77 công trình, dự án sẽ được khánh thành, trong đó có 34 công trình, dự án sử dụng vốn ngân sách với tổng mức đầu tư là 42.127 tỷ đồng, 38 công trình, dự án giao thông đầu tư theo hình thức PPP và nguồn vốn khác với tổng mức đầu tư là 59.492 tỷ đồng sẽ được khởi công.

Phát biểu kết luận về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh đã cơ bản đã đáp ứng tiến độ đề ra. Tuy nhiên, Thứ trưởng đề nghị, các cơ quan, đơn vị vẫn cần nỗ lực để đảm bảo và vượt tiến độ đã được Bộ trưởng phê duyệt. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu Vụ Vận tải tiếp tục làm việc kỹ với Bộ Tài chính, các Hiệp hội vận tải đề sớm ban hành Thông tư hướng dẫn việc thay đôi giá cước vận tải theo hướng đơn giản các thủ tục, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp linh hoạt trong điều chỉnh giá cước khi có biến động về giá nhiên liệu.

Đối với cơ chế trong triển khai các dự án sử dụng nguồn vốn còn dư của các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Cục QLXD & CLCTGT xây dựng cơ chế thống nhất cho các Ban QLDA, các địa phương thực hiện. Trong đó, công tác tư vấn thiết kế phải do các đơn vị có kinh nghiệm và đã thực hiện tốt trong giai đoạn 1 của Dự án, đặc biệt trong 1 dự án nên sử dụng 1 công ty tư vấn để tạo sự thống nhất.Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đồng ý giao cho TEDI và TEDI-South làm tư vấn thẩm tra, Cục QLXD & CLCTGT có trách nhiệm thẩm định cá hồ sơ thiết kế đảm bảo nguyên tắc không vượt quá tổng mức đầu tư, không vượt dự toán.

Ý kiến của bạn

Bình luận