70% tài xế sử dụng smartphone khi lái xe

23/05/2015 07:53

Theo một cuộc khảo sát gần đây tại, Hoa Kỳ, một số lượng lớn tài xế xe hơi thừa nhận có sử dụng điện thoại trong khi lái.


Ngoài nhắn tin và gọi điện, lái xe còn sử dụng smatphone vào việc truy cập mạng, chụp ảnh

Ngoài nhắn tin và gọi điện, lái xe còn sử dụng smatphone vào việc truy cập mạng, chụp ảnh

Thậm chí, người lái không những chỉ sử dụng smart phone vào việc gọi điện, nhắn tin mà còn dùng để xem phim, lướt web thậm chí là chụp ảnh trong lúc lái xe.

Theo thống kê, có đến 70% số người được hỏi thừa nhận sử ụng smartphone cho các hoạt động khi lái xe, trong đó có 61% sử dụng vào mục đích nhắn tin và 33% còn sử dụng thêm chức năng soạn mail của điện thoại

Kết nối truy cập vào các mạng xã hội là hoạt động phổ biến số 1 trong lúc lái xe, với 27% người lái truy cập vào facebook khi lái, theo đó là Twitter với 14% và Snapchat (11%).

Thâm nhập sâu vào các dữ liệu thu được, các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra mối tương quan không lành mạnh giữa việc truy cập mạng xã hội và lái xe, trong đó 22% số người khảo sát có dấu hiệu “nghiện” các mạng xã hội. Thậm chí 62% số người lái còn để điện thoại của mình trong tầm với khi lái xe.

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, người lái có thể dễ dàng tìm thấy nhiều hình thức giải trí hơn là nhắn tin và gọi điện, với 28% lướt web, 11% chụp ảnh tự sướng,  và 10 % sử dụng các hình thức video chat.

Những hình thức giải trí ngày càng đa dạng sẽ khiến cho người lái mất tập trung hơn và tai nạn sẽ dễ dàng xảy ra hơn.

Hà Vũ (theo techtime)

Ý kiến của bạn

Bình luận