70 năm truyền thống ngành GTVT là trụ cột vững chắc để phát triển

09/03/2015 19:00

Sáng nay (9/3), Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng thành viên Ban Cán sự Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT nhằm rà soát, kiểm điểm đánh giá lại công tác tổ chức sự kiện lớn này của Ngành GTVT.


Bộ trưởng thăm và tặng quà Tết các cựu TNXP trong đội vệ sinh môi trường. Hội cựu TNXP phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa

Bộ trưởng thăm và tặng quà Tết các cựu TNXP trong đội vệ sinh môi trường. Hội cựu TNXP phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa

Tại buổi làm việc, đại diện các tiểu ban giúp việc Ban Chỉ đạo đã báo cáo đồng chí Bí thư và các đồng chí thành viên Ban Cán sự đảng Bộ GTVT kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Đại diện Tổ thường trực, Phó Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết, trong thời gian qua, các hoạt động tìm hiểu, tuyên truyền giáo dục về truyền thống được đẩy mạnh; Tăng cường tuyên truyền về ngành GTVT trên các báo, tạp chí của ngành và các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, tập trung tuyên truyền việc triển khai các dự án trọng điểm như mở rộng, nâng cấp QL1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, xây dựng các tuyến đường cao tốc, cảng biển, cảng hàng không lớn, công tác đảm bảo TTATGT…

Việc tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa được tổ chức sâu rộng, đúng đối tượng, tạo được hiệu ứng tốt với CBCNV-LĐ đã và đang làm việc trong ngành GTVT.

Đến nay, Quỹ Xã hội – từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã vận động, quyên góp theo đăng ký được hơn 106,64 tỷ đồng, số tiền đã chuyển về Quỹ là hơn 73 tỷ, một số đơn vị ủng hộ trực tiếp là 12,2 tỷ đồng.

Quỹ đã hỗ trợ xây 271 nhà tình nghĩa, thăm 1.521 cựu TNXP, tặng 2.896 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP của 52 tỉnh, thành phố; hỗ trợ xây 06 nhà tình nghĩa cho CNLĐ; hỗ trợ 956 cán bộ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 20 cháu là con cán bộ, CNVCLĐ của ngành; trao 120 xuất học bổng cho học sinh viên nghèo vượt khó học giỏi; ủng hộ 70 con bò cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Kạn, ủng hộ đồn biên phòng Pò Mã, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn…, với tổng số tiền cho các hoạt động là hơn 41 tỷ đồng;

Không chỉ có vậy, hoạt động phong trào thi đua yêu nước và phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong toàn Ngành cũng được đẩy mạnh tạo hiệu ứng tốt, động lực lao động, sản xuất cho CBCNVC-LĐ trong toàn Ngành.

Ban Chỉ đạo cũng đã phát động đợt thi đua đặc biệt từ năm 2013-2015; Đăng ký và hoàn thành các công trình bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả nhất để chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành; Trình Nhà nước tặng Huân chương Sao vàng lần 2 hoặc Huân chương Hồ Chí Minh lần 3. Tổng kết phong trào thi đua đặc biệt để đề nghị Chủ tịch nước, Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Xét tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành GTVT…

Sau khi nghe đại diện các tiểu ban báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ, các vướng mắc cần giải quyết, các phương án tài chính…, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh, việc thực hiện Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT là để phát động phong trào thi đua rộng khắp trong toàn Ngành, thấm nhuần tới tận từng CBCNV-LĐ từ đó, tạo động lực phấn đấu thi đua lao động sản xuất, thúc đẩy phát triển ngành GTVT nói riêng, kinh tế xã hội, đưa đất nước ta tiến lên từng bước hiện đại.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng hoan nghênh Văn phòng Bộ, Tổ Thường trực nắm chắc công việc, có báo cáo chính xác từng mặt công tác, nhiệm vụ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng yêu cầu Tổ Thường trực cập nhật chính xác lại các việc mà CBCNV-LĐ đã làm được từ năm 2013 đến nay, quy trách nhiệm cho từng đầu việc, từng người chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu đối với công tác tuyên truyền, phải kết hợp lồng ghép với các sự kiện trọng đại của Ngành, của đất nước; Phải thực hiện được thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng lần thứ 13, đưa ra mục tiêu chương trình, phát huy truyền thống, lấy nền tảng 70 năm là trụ cột vững chắc để phát triển.

Bộ trưởng yêu cầu Ban Chỉ đạo Tổ chức Lễ kỷ niệm phối hợp Ban hưu trí, TNXP để tổ chức có ý nghĩa tuyên truyền sâu rộng và sức bật mới trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015 và nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo.

“Phải coi đây vừa là động lực, mục tiêu để hướng tới, bề dày lịch sử, truyền thống phải ngày càng được nâng lên, phải biết biến 70 năm quá khứ vẻ vang để phát huy thành sức mạnh hiện tại”, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu mỗi CBCNV ngành GTVT phải biết biến các phong trào thi đua thành việc thực hiện nhiệm vụ hàng ngày; nói không với trì trệ, bắt tay vào việc đổi mới công việc từ với đổi mới thủ tục hành chính, phong cách làm việc, có tinh thần dám làm dám chịu.

“Không chỉ có vậy, hướng tới kỷ niệm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT và các ngày lễ trọng đại của đất nước, CBCNV-LĐ Ngành GTVT phải tập trung tháo gỡ cho doanh nghiệp, người dân để phát triển Ngành, phát triển đất nước cơ bản tiến lên hiện đại vào năm 2020”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận