7 thói quen tốt giúp kéo dài tuổi thọ xe ô tô

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 29/05/2019 11:08

Sử dụng xe đúng cách và vệ sinh động cơ thường xuyên với phụ gia nhiên liệu Strobai là cách hiệu quả giúp kéo dài tuổi thọ xe ô tô.

xedoisong_phu_gia_nhien_lieu_strobai_han_quoc_bao_
 

 Ô tô là một tài sản có giá trị cao, tuy nhiên nếu chăm sóc không đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ của “xế cưng”. Trên thực tế, nếu tài xế cẩn thận và làm theo 7 quy tắc sau thì sẽ giúp hạn chế hư hỏng và tăng tuổi thọ xe ô tô hiệu quả.

1. Khởi động xe đúng cách

Đề máy xe và đi ngay là thói quen của nhiều tài mới, đây là một hành động không tốt cho động cơ xe. Động cơ xe cũng như cơ bắp của con người, nếu bạn bắt chúng hoạt động mạnh mà không làm nóng trước thì sẽ rất nhanh bị xuống máy.

Cách khởi động tốt nhất là nên đề máy và để trong khoảng 30 – 60 giây, sau đó mới di chuyển vì lúc này bộ máy đã được làm nóng và sẵn sàng chạy với tốc độ mong muốn.

2. Không để bình xăng cạn mới đi đổ

Nhiều tài xế có thói quen để xe cạn xăng mới loay hoay đi tìm chỗ đổ xăng. Tình trạng này có thể dẫn tới bơm xăng bị nóng và mòn. Bởi bơm xăng được thiết kế để được làm mát bằng chính xăng trong bình.

Hãy giữ múc xăng ít nhất ở mức 1/4 bình xăng để giúp bình xăng hoạt động tốt và ngăn ngừa những tổn hại đối với hệ thống nhiên liệu.

3. Chú ý bảng táp lô

xedoisong_phu_gia_nhien_lieu_strobai_han_quoc_bao_
 


Quan sát các biểu tượng trên bảng táp lô của xe ô tô có thể cảnh báo giúp người lái về vấn đề trục trặc đang hoặc sắp xảy ra. Chẳng hạn, khi nhiệt độ của động cơ quá cao, điều này có nghĩa là hệ thống điện có vấn đề hoặc lượng dầu phanh quá thấp.

Khi nhận thấy tín hiệu này trên bảng đồng hồ, bạn nên đi tới một cửa hàng sửa chữa ô tô càng sớm càng tốt. Bởi vì việc này sẽ giúp bạn hạn chế được phần nào chi phí sửa chữa tốn kém hay thậm chí là một tai nạn ngoài ý muốn trên đường.

4. Chú ý độ rung và tiếng ồn của động cơ

Nếu bạn mới mua lại một chiếc xe cũ hoặc xe của bạn đã chạy được một thời gian dài, hãy quan tâm đến động cơ, vì đó là trái tim của chiếc xe. Sau một thời gian dài hoạt động, muội than carbon sẽ bám dày trong kim phun, buồng đốt, xupap,… những muội than này sẽ làm cho động cơ hoạt động không ổn định, máy bị rung và tạo ra tiếng ồn lớn, ngoài ra xe cũng rất khó để khởi động.

Để giải quyết vấn đề này, hãy dùng phụ gia nhiên liệu Strobai cho mỗi 3.000km. Dung dịch này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các muỗi than, giúp động cơ xe hoạt động êm ái, máy bốc hơn.

5. Tránh gây quá tải cho côn

Không nên giữa bộ ly hợp (hay bộ côn) khi dừng xe chờ đèn giao thông hoặc lúc kẹt xe quá lâu. Bởi vì việc này có thể làm giảm tuổi thọ cho hệ truyền động của xe. Trong thời gian dừng ngắn, về số N sẽ là lựa chọn có lợi nhất cho xe.

6. Sử dụng đúng loại dầu nhớt thích hợp cho xe

Nếu như đổ nhớt không đúng chủng loại mà xe yêu cầu, xe chạy sẽ không được êm mượt, ngược lại còn làm cho các chi tiết trong động cơ nhanh chóng bị bào mòn. Hãy thay nhớt định kỳ và dùng đúng loại dầu nhớt cho xe.

7. Tránh rửa động cơ bằng cách phun nước áp suất cao

Một sai lầm thường gặp trong việc chăm chút xe quá mức là xít nước áp lực cao và động cơ xe. Mặc dù hành động này có thể giúp đẩy trôi các bụi bẩn nhưng đồng thời cũng khiến không ít bộ phận quan trọng bị lỏng hoặc bật ra.

Sử dụng xe đúng cách và vệ sinh động cơ định kỳ bằng các sản phẩm phụ gia chuyên dụng dành cho động cơ xe được các tổ chức uy tín kiểm định là cách hiệu quả không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ động cơ mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế các chi phí sửa chữa xe, giảm tiền xăng dầu do hao phí.

Ý kiến của bạn

Bình luận