7 phường tại quận 1 đề xuất mở phố ẩm thực theo giờ

Xã hội 22/11/2017 06:25

7/10 phường tại quận 1, TP.HCM đã đề xuất lên lãnh UBND quận về việc thành lập các phố ẩm thực theo giờ (phố hàng rong) để giải quyết nơi buôn bán cho người dân.

 

phoamthuc-lphan-1-1511239041789-1511239079949
Ông Trần Thế Thuận - chủ tịch UBND quận 1 - trò chuyện cùng người dân buôn bán hàng rong tại đường Nguyễn Thái Học - Ảnh: LÊ PHAN

Sáng 21-11 ông Trần Thế Thuận, chủ tịch UBND quận 1, đã cùng lãnh đạo các phường Phạm Ngũ Lão, Bến Thành, Cầu Ông Lãnh đi khảo sát các vỉa hè các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Phan Văn Trường… để triển khai việc thành lập các phố ẩm thực theo giờ mới của quận.

Qua khảo sát và đề xuất của các phường, quận 1 dự kiến trên vỉa hè đường Nguyễn Thái Học (đoạn sát trường Trường THPT Ernst Thalmann) thuộc phường Phạm Ngũ Lão sẽ mở một phố ẩm thực theo giờ với khoảng 20 gian hàng.

Còn tại vỉa hè đường Nguyễn Thái Học (đoạn từ giao lộ với đường Trần Hưng Đạo đến UBND phường Cầu Ông Lãnh) sẽ mở phố ẩm thực theo giờ với quy mô 40 gian hàng.

Ông Trần Thế Thuận cho biết sau cao điểm chấn chỉnh trật tự vỉa hè, lòng lề đường, quận 1 xem việc ổn định chỗ buôn bán cho người dân buôn gánh bán bưng là nhiệm vụ của quận. 

Ngoài ra các phố ẩm thực này còn giúp giữ gìn mỹ quan đô thị và thúc đẩy phát triển du lịch.

"Qua kinh nghiệm rút ra từ hai phố ẩm thực Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp, quận sẽ xem xét việc nới thêm giờ buôn bán cho người dân, sắp xếp không gian buôn bán sao cho thuận lợi với người bán và người mua. 

Ngoài ra đối với các tuyến đường trọng điểm, quận sẽ xem xét mở phố ẩm thực như thế nào để không gây ùn tắc giao thông" - ông Thuận nhận định.

Hiện tại lãnh đạo quận 1 đã giao công ty công ích quận sớm chỉnh sửa phần vỉa hè các tuyến đường được ấn định mở phố ẩm thực. 

Việc lắp đặt hệ thống quầy hàng, điện, nước cũng đang được tính toán cụ thể. Đồng thời, quận  tổ chức khám sức khỏe cho người dân để sớm đưa vào hoạt động các phố ẩm thực trên.

Trước đó tại quận 1 đã đưa vào họa động hai phố ẩm thực theo giờ tại đường Nguyễn Văn Chiêm và Công viên Bách Tùng Diệp với quy mô 35 quầy hàng chia làm hai ca để bố trí cho các hộ dân vào buôn bán sau cao điểm chấn chỉnh trật tự vỉa hè.

Hiện hai phố này đang hoạt động khá ổn định.

Ý kiến của bạn

Bình luận