59 lái xe và 26 tập thể đạt giải thưởng "Vô lăng vàng" năm 2016

Hoạt động Ban ATGT 29/12/2016 06:56

Trong số 500 đơn vị kinh doanh vận tải và 350.000 lái xe, Ban tổ chức đã chọn ra 26 tập thể và 59 lái xe xuất sắc nhất.

Tối 28/12, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ trao giải “Vô lăng vàng” lần thứ 4. Giải thưởng "Vô lăng vàng" là giải thưởng đầu tiên ghi nhận và tôn vinh các lái xe, các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo TTATGT.

DSC06984
DSC06984

Tham dự Lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Phan Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh, đại tá Trần Quốc Trung- Phó cục trưởng Cục CSGT.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá kết quả cuộc thi năm nay cho thấy chúng ta đã lựa chọn được những doanh nghiệp vận tải, những lái xe tiêu biểu xuất sắc hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường bộ. Bên cạnh tuân thủ những quy tắc giao thông, đạt trên 30.000 km lái xe an toàn trong năm, họ còn có những nghĩa cử cao đẹp và nhân văn như giúp đỡ người già, trẻ nhỏ bị lạc về với gia đình, trả lại tiền, tư trang cho hành khách bỏ quên, không quản ngại ngày đêm chở bệnh nhân cấp cứu mà sinh mạng của họ chỉ được tính từng giờ, từng phút…

“Các tấm gương được vinh danh hôm nay là các bông hoa trong rừng hoa đẹp trong công tác đảm bảo TTATGT. Thay mặt lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT, tôi ghi nhận và biểu dương những thành tích của tập thể và cá nhân đạt giải năm nay”, Thứ trưởng cho biết.

DSC06942
Tài xế Nguyễn Thế Luông- Công ty CP Ánh Dương Việt Nam nhận giải Đặc biệt

Sau 4 năm tổ chức và phát động, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm tham gia của các đơn vị kinh doanh vận tải và đông đảo đội ngũ lái xe trên khắp mọi miền tổ quốc. Điều đó đã được chứng minh qua sự phát triển vê cả quy mô và số lượng các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe kinh doanh vận tải tham gia giải thưởng. Nếu như năm 2013, năm đầu tiên tổ chức giải thưởng đối tượng tham gia chủ yếu là các doanh nghiệp vận tải hành khách với số lượng tham gia còn hạn chế khoảng trên 50 đơn vị và gần 300 lái xe. Từ năm 2014 đến nay đã có thêm các doanh nghiệp vận tải hàng hóa với số lượng tăng qua từng năm. Năm 2016 có gần 500 đơn vị và trên 6000 lái xe tham gia.

Căn cứ Thể lệ và tiêu chí của cuộc thi, Hội đồng bình xét của Ủy ban ATGT Quốc gia đã lựa chọn ra 26 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đại diện cho gần 500 đơn vị kinh doanh vận tải của các vùng miền trên phạm vi cả nước. Và 59 lái xe đại diện cho trên 350.000 lái xe kinh doanh vận tải đã có thành tích lái xe an toàn cùng các hành động thể hiện phẩm chất đạo đức trong sáng và cách ứng xử văn minh, lịch sự của người lái xe.

Trong đó, giải Đặc biệt được trao cho 2 cá nhân là tài xế Nguyễn Thế Luông- Công ty CP Ánh Dương Việt Nam, Nguyễn Hữu Châu, Công ty Cổ phần xe khách số 1 Sơn La và 3 tập thể là Chi nhánh Công ty CP GTVT Quảng Nam - Xí nghiệp vận tải Quảng Nam, Công ty CP Vận tải - Giao nhận và Thương mại Quang Châu,Tp. Hồ Chí Minh, Hợp tác xã Quyết Thắng, Đắk Lắk.

DSC06747
Người tài xế nữ duy nhất đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2016 Nguyễn Thị Ngọc Thạch.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, chị Nguyễn Thị Ngọc Thạch – Công ty CP Ánh Dương Việt Nam, người tài xế nữ duy nhất đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2016 chia sẻ “Mình lái xe được 6 năm, để mà nói thì cái nghề này với phụ nữ vất vả và khó khăn hơn so với đàn ông, so với các tài xế nam ở công ty thì mình khá chậm. Và để nói thì nghề lái xe với phụ nữ cũng khá nguy hiểm đặc biệt là vào đêm khuya. Trong những năm lái xe mình luôn cố gắng đảm bảo an toàn và hết lòng giúp đỡ hành khách đi xe. Hơn hết, nghề lái xe này đã giúp mình nuôi con gái khôn lớn và học đại học”.

Cũng trong Lễ trao giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 4, Ban tổ chức đã trao giải thưởng “Văn hóa giao thông” cho 4 cá nhân vì có những hành động đẹp, ý thức và nhân văn trong quá trình làm việc của mình. Đó là các tài xế Nguyễn Hữu Trung- Công ty CP Vận tải Giao nhận và thương mại Quang Châu; Nguyễn Thành Đức- Hợp tác xã Quyết Thắng; Đặng Đình Cường – Công ty CP thương mại và vận chuyển hành khách Tình Nghĩa; Đoàn Nhất Linh – Công ty CP vận tải An Giang. Đồng thời, Ban tổ chức còn trao giải đặc biệt cho các nhân và tổ chức có thành tích 3 năm liền giữ danh hiệu “Vô lăng vàng”. Đây cũng là những điểm mới của giải thưởng Vô lăng vàng 2016.

DSC06869
59 lái xe và 26 tập thể đạt giải thưởng "Vô lăng vàng" năm 2016

Tại Lễ trao giải thưởng “Vô Lăng vàng” lần thứ 4, Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục phát động phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” năm 2017 và bình chọn giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 5.

Ý kiến của bạn

Bình luận