52 lao động ở Algeria sẽ được về nước trong 10 ngày tới

31/10/2015 10:48

52 lao động (trong đó có 1 đốc công và 1 phiên dịch) tại Algeria sẽ được làm thủ tục và về nước chậm nhất trong 10 ngày tới.

52_lao_dong_algeria_ve_nuoc
Ngày 15/10, người nhà của các lao động đến Cục quản lý lao động ngoài nước, đề nghị can thiệp để lao động sớm được trở về (Ảnh: Phương Hòa)

Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Simco Sông Đà khẩn trương đàm phán với đối tác để hoàn tất các thủ tục về nước đối với những lao động muốn về và ký lại hợp đồng với số lao động muốn ở lại làm việc tại Algeria. Ngày 29/10, Công ty Simco Sông Đà làm việc với công ty sử dụng lao động Đông Nhất Giang Tô để đàm phán dứt điểm hướng giải quyết vụ việc.

Hai bên đã thống nhất phương án giải quyết đối với 5 lao động có nguyện vọng tiếp tục ở lại làm việc. Chủ sử dụng lao động, người lao động và Công ty Cổ phần Simco Sông Đà sẽ ký phụ lục hợp đồng với định mức khoán mới đã được thống nhất để những lao động này tiếp tục ở lại làm việc cho công ty sử dụng lao động.

52 lao động còn lại (trong đó có 1 đốc công và 1 phiên dịch) sẽ được làm thủ tục và về nước chậm nhất trong 10 ngày tới. Hai bên đã thỏa thuận thống nhất mức bồi thường hợp đồng là 1.700 USD/lao động và chi phí mua vé máy bay về nước cho người lao động. Theo đó, Công ty Simco Sông Đà sẽ ứng tiền bồi thường hợp đồng và mua vé máy bay cho người lao động về nước.

Ngoài ra, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Simco Sông Đà chuẩn bị và báo cáo Cục phương án thanh lý hợp đồng để chủ động làm việc với người lao động sau khi về nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận