5 Giáo sư hàng đầu thế giới sẽ tham dự Hội nghị GEOTEC HANOI 2016

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Ứng dụng 21/11/2016 14:59

Hội nghị quốc tế GEOTEC HANOI 2016 sẽ được đón nhận năm bài giảng chuyên sâu từ năm giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Địa Kỹ thuật.

geotec 2013
Hội nghị GEOTEC HANOI năm 2013

Hội nghị GEOTEC HANOI 2016 lần thứ 3 được tổ chức bởi Công ty CP FECON sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 24 và 25/11.

Hội nghị quốc tế GEOTEC HANOI 2016 sẽ được đón nhận năm bài giảng chuyên sâu từ năm giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Địa Kỹ thuật là GS. Bengt H. Fellenius (Canada), GS. Chang-Yu Ou (Đài Loan), GS. Buddhima Indraratna (Úc), GS. Kazuya Yasuhara (Nhật Bản) và TS. Jamie Standing (Vương Quốc Anh).  

Đây là các giáo sư, tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Bên cạnh công tác giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, các giáo sư cũng tham gia vào các dự án thực tế, các hội nghị chuyên ngành trên toàn thế giới với nhiều đóng góp quan trọng cho lĩnh vực địa kỹ thuật nói riêng và lĩnh vực xây dựng thế giới nói chung.

Tính đến thời điểm hiện tại, hạng mục quan trọng nhất là số lượng báo cáo tóm tắt (abstract) đăng ký đã đạt được con số ấn tượng – 177 abtracts, bên cạnh đó việc có được 5 Keynote Lecturers nổi tiếng đến từ 4 châu lục cũng khiến Hội nghị năm nay gây được sự chú ý lớn đối với giới khoa học.

Ngày 25/6/2016, BTC Hội nghị GEOTEC HANOI 2016 đã gửi đi Thông báo chấp thuận đến tất cả các tác giả có Báo cáo tóm tắt được thông qua bởi Ban khoa học hội nghị. Theo đó, mùa GEOTEC HANOI năm nay đạt kỷ lục về số lượng báo cáo tóm tắt tham gia – 177 abstract, tăng 52% so với kỳ hội nghị GEOTEC trước (GEOTEC HANOI 2013). Trong đó, chủ đề “Cải tạo nền đất yếu cho công trình hạ tầng” thu hút sự tham gia lớn, chiếm 37% tổng số báo cáo tham gia. Năm nay, số lượng các báo cáo tham gia đến từ Việt Nam cũng tăng lên đáng kể, tăng 35% với số lượng 38 abstract, đứng vị trí thứ 2 chỉ sau Nhật Bản 2 abstract. 

Số lượng các quốc gia/vùng lãnh thổ quan tâm đến GEOTEC HANOI 2016 đến thời điểm tháng 6 cũng đạt được con số ấn tượng - 34 nước/vùng lãnh thổ tham gia, tăng 30% so với kỳ hội nghị trước. Đặc biệt, hội nghị năm nay cũng ghi nhận nhiều gương mặt mới đến từ các nước/vùng lãnh thổ như HongKong, Hungary, New Zealand, Pakistan, Philipines, Singapore…

Những con số thống kê này phần nào cho thấy sự quan tâm của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trong và ngoài nước về các vấn đề xây dựng nói chung và địa kỹ thuật nền móng, công trình ngầm, hạ tầng nói riêng. Đồng thời, điều này cũng một lần nữa khẳng định sự uy tín của GEOTEC HANOI - một hội nghị hàng đầu về địa kỹ thuật thế giới được tổ chức tại Việt Nam.

BTC cho biết hiện nay, nhu cầu xây dựng hầm và không gian ngầm tại Việt Nam đang tăng lên, các dự án Metro đang bắt đầu được triển khai, bên cạnh hàng nghìn km đường cao tốc đường bộ và đường sắt đang được thi công. Hệ thống cảng liên biển, sân bay cũng đang thu hút đầu tư quy mô lớn, các công trình nhà siêu cao tầng đang mọc lên đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị…Tất cả đều rất cần đến kỹ thuật tiên tiến trong thiết kế, thi công và quan trắc từ tất cả các nước trên thế giới.  Và GEOTEC HANOI 2016 chính là cơ hội tốt cho các công ty, doanh nghiệp trong nước và quốc tế để giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, công nghệ tiên tiến về thiết kế, sản xuất, thi công và tìm kiếm cơ hội ứng dụng tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh ngành xây dựng Việt Nam đang trong giai đoạn bứt phá để vươn lên tầm cao mới.

Theo BTC, những kết quả tích cực thu được từ Hội nghị chắc chắn sẽ đem lại một cái nhìn tổng quan về thực tại phát triển của Khoa học Địa kỹ thuật trong nước và thế giới, nhờ đó định hướng cho các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tiếp tục nghiên cứu đầu tư cho phát triển ngành khoa học này một cách thiết thực. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp trong nước mạnh dạn đầu tư vào các công nghệ cấp tiến để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu đặt ra của thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của bản thân doanh nghiệp nói riêng và đất nước nói chung.

Hội nghị quốc tế Địa kỹ thuật vì sự phát triển bền vững – GEOTEC HANOI 2011, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10 năm 2011 đã thành công vang dội, thu hút được 110 bài viết, với 450 đại biểu tham dự đến từ 24 quốc gia trên thế giới. Hội nghị đã vinh dự đón nhận các bài giảng chuyên sâu trong lĩnh vực Địa kỹ thuật của sáu giáo sư/ chuyên gia hàng đầu thế giới: GS. Sven Hansbo (Thụy Điển), GS. Kenji Ishihara và TS. Hiroshi Yoshida (Nhật Bản), GS. Harry G. Poulos (Úc), GS. Pieter A. Vermeer (Hà Lan) và GS. Alain Guilloux (Pháp).

Tiếp đó, vào tháng 11 năm 2013, Hội nghị GEOTEC HANOI 2013 lần thứ 2 được tổ chức với sự tham gia của các giáo sư: GS. Rolf Katzenbach (Đức), GS. Alain Guilloux (Pháp), GS. Fumio Tatsuoka (Nhật), GS. Kenichi Soga (Anh) và GS. Helmut Schweiger (Úc) và bài giảng danh dự của GS. Sven Hansbo (Thụy Điển). GEOTEC HANOI 2013 đã thu hút 112 bài viết, 500 đại biểu tham dự đến từ 27 quốc gia trên thế giới.

 

 
Ý kiến của bạn

Bình luận