4.500 công ty Philippines sẽ bị đóng cửa vì khủng hoảng rác Manila

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
08/12/2019 15:48

Hơn 4.500 doanh nghiệp ở khu vực Vịnh Manila có thể bị đóng cửa vì vi phạm các quy định môi trường trong thời điểm thủ đô Philippines đối mặt với cuộc khủng hoảng rác nghiêm trọng.

bairac
Một bãi rác lớn ở Manila. Ảnh: Nikkei

Theo Bloomberg, Bộ trưởng Môi trường Philippines Roy Cimatu than thở: “Chúng tôi làm sạch Vịnh Manila bao nhiêu lần rồi, nhưng rác rưởi vẫn quay trở lại. Chúng tôi phải giải quyết vấn đề từ nguồn phát sinh”.

Vịnh Manila kết nối với 17 hệ thống sông ngòi tại thủ đô Philippines và các vùng lân cận. Ông Cimatu cho biết chiến dịch làm sạch vịnh đang được thực hiện và sẽ hoàn tất 80% trong vòng 2 năm tới.

Bộ Môi trường Philippines ước tính thủ đô Manila xả ra 9,3 triệu kg rác thải rắn mỗi ngày. Và chỉ khoảng 85% lượng rác này được thu dọn, phần còn lại “lạc lối” vào hệ thống sông ngòi, kênh rạch trong thành phố.

Chính quyền nước chủ nhà SEA Games 30 cũng sẽ mở rộng hoạt động thu gom rác tới các khu dân cư nghèo của người nhập cư. Rác thải từ đây thường đi tới hệ thống sông ngòi. Trong tháng này, Bộ Môi trường sẽ ra các quy định mới về quản lý rác thải nhựa.

Ngân sách năm 2020 của chính phủ Philippines sẽ bao gồm tiền đầu tư xây dựng cơ sở xử lý rác thải ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận