44 gia đình nạn nhân MH370 kiện Malaysia Airlines

Xã hội 09/03/2016 06:48

12 gia đình nạn nhân trên chuyến bay MH370 kiện hãng Malaysia Airlines tại Bắc Kinh, trong khi 32 gia đình khác nộp đơn kiện ở Malaysia.

Chuyến bay MH370 biến mất hôm 8/3/2014 khi bay từ thành phố Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Theo các hiệp định quốc tế, thân nhân của các hành khách trên chuyến bay MH370 có thể thực hiện các hành động pháp lý trong vòng 2 năm từ khi tai nạn xảy ra.

Người thân của 12 hành khách trong thảm kịch đã kiện hãng Malaysia Airlines tại thành phố Bắc Kinh hôm 7/3, đúng một ngày trước hạn chót,BBC đưa tin.

Gia đình của 32 hành khách khác, phần lớn mang quốc tịch Trung Quốc, nộp một đơn kiện khác ở Malaysia, luật sư của họ thông báo.

than_nhan_MH370
Hai năm đã trôi qua từ khi chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn, nhưng nỗi đau của gia đình các nạn nhân vẫn chưa nguôi. Ảnh: AP

Zhang Qihai, luật sư đại diện cho 12 gia đình nộp đơn kiện ở Trung Quốc, nói rằng họ muốn Malaysia Airlines bồi thường cho hàng loạt thiệt hại, song mục đích chính của họ là xác định nguyên nhân và người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn.

Vị luật sư nói với AFP rằng tổng số tiền mà các nguyên đơn muốn hãng Malaysia Airlines, tập đoàn Boeing, nhà sản xuất động cơ Rolls Royce và các hãng bảo hiểm bồi thường là 1,5 tới 10,8 triệu USD cho mỗi gia đình.

“Có thể tòa án sẽ không thể ra phán quyết trong hai năm tới”, ông nhận định.

Nhiều thân nhân của hành khách MH370 khóc khi trao đơn kiện cho quan chức tòa án. Họ hy vọng rằng họ có thể thu thập thêm thông tin về thảm kịch nhờ vụ kiện.

“Hôm nay chúng tôi tới tòa án để đòi người thân. Chúng tôi sẽ tới đây hàng ngày. Mọi người chỉ muốn người thân trở về”, Dai Shuqin, người có em gái trên chuyến bay MH370, nói với Reuters.

Ý kiến của bạn

Bình luận