40kg chân gấu giấu trong xe khách biển nước ngoài

Nhật ký cảnh sát 27/07/2016 05:11

Số hàng cấm được cấp đông, đóng trong hai thùng giấy và giấu kỹ trong xe khách biển Lào.

2-JPG-2632-1469529524
Chiếc xe liên vận quốc tế Lào - Việt vận chuyển hàng cấm. Ảnh: Lam Sơn.

Ngày 26/7, trên đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua thị trấn Ngọc Lặc (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), lực lượng CSGT phối hợp với Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Thanh Hóa) phát hiện xe khách biển kiểm soát Lào có biểu hiện khả nghi nên dừng phương tiện kiểm tra.

Mở khoang chứa hàng, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có hai thùng giấy đựng 18 chân gấu, trọng lượng 38 kg. Toàn bộ số chân gấu đã được ướp lạnh. Tài xế ôtô khách Đinh Hồng Phương (47 tuổi, trú TP Nam Định, Nam Đinh) và chủ xe Bùi Thiện Lợi (52 tuổi, trú TP Thái Bình, Thái Bình) không xuất trình được giấy tờ hợp pháp. Họ khai vận chuyển thuê số chi gấu này cho một người lạ từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Cảnh sát đã lập biên bản vi phạm quả tang và áp tải chiếc xe cùng lô hàng về Phòng Cảnh sát môi trường để tiếp tục điều tra. Số chân gấu bước đầu được xác định là của loài gấu chó, đang có nguy cơ tuyệt chủng.

A-6477-1469529524 (1)
Tang vật chân gấu bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: Lam Sơn.

Gấu chó là loài gấu nhỏ nhất thế giới, chỉ nặng từ 50 đến 65 kg, cao không quá 1,4 m. Gấu chó dễ nhận biết nhờ bộ lông màu nâu đen ngắn mượt, có yếm ngực hình chữ U màu vàng trước ngực. Ngôi nhà tự nhiên của gấu chó là các cánh rừng nhiệt đới trải dài từ vùng đông Hymalaya qua Trung Quốc, tới Đông Nam Á.

Ý kiến của bạn

Bình luận