4 trong số 48 xe tự hành thử nghiệm gặp tai nạn tại Mỹ

Ứng dụng 12/05/2015 14:08

Tính đến thời điểm hiện nay đã có 4 trong số 48 chiếc xe tự động lái thử nghiệm tại bang California, Hoa Kỳ gặp tai nạn trên đường.


Một xe hơi tự động lái của Google

Một xe hơi tự động lái của Google

Được biết, trong số 4 vụ tai nạn xảy ra, không có vụ nào mang tính chất nghiêm trọng với 2 trong số đó là do lỗi của con người gây ra. 2 vụ còn lại xảy ra khi xe đang chạy ở chế độ tự động

Theo các báo cáo cho biết, các chiếc xe gặp nạn chạy ở vận tốc dưới 20 km/h. Hiện tại chi tiết liên quan đến các vụ tai nạn vẫn chưa được Google công bố.

Theo đại diện của Google cho biết, sau 6 năm thực hiện dự án xe hơi tự động lái, chỉ có 11 vụ tai nạn nhỏ xảy ra, đặc biệt không có thương vong về người. Ngoài ra, nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn trên xuất phát từ lỗi của người điều khiển phương tiện, trong đó phần lớn số vụ là do xe khác tông vào phía sau, bi các phương tiện vượt đèn đỏ húc phải.

Các báo cáo của Google cũng cho biết, những vụ tai nạn trên sẽ giúp cho hệ thống lái tự động học được nhiều hơn về hành vi điều khiển giao thông của người lái, qua đó cải thiện hệ thống. Con số 11 vụ tai nạn nhỏ trong vòng 6 năm thực hiện đặc biệt đáng được khích lệ.

Các nhà đánh giá cho rằng, Google nên cung cấp nhiều thông tin hơn về các vụ tai nạn xe cho cộng đồng, do người bên trong sẽ phải hoàn toàn phụ thuộc vào hệ thống điều khiển khi tham gia gia giao thông. Hiện tại Google đang có khoảng 23 xe trang bị hệ thống tự lái thuộc thương hiệu Lexus, quãng đường mà các xe này đã đi được tương đương với quãng đường trung bình của môt người lái xe trong vòng 15 năm.

Hiện tại có 5 công ty được cấp phép thử nghiệm xe tự động lái và chưa có báo cáo tai nạn nào liên quan đến xe tự hành bên ngoài bang California.

Hà Vũ (theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận