3 ưu điểm thu hút người dùng của GrabCar

Doanh nhân 06/04/2016 06:59

GrabCar đang mang đến làn gió mới cho hoạt động dịch vụ vận tải tại Việt Nam. Trước sự tăng trưởng vượt bậc này, GrabCar được nhắc đến như “kẻ thay đổi cuộc chơi".

Từ một lính mới, GrabCar đã phát triển nhanh chóng để trở thành ứng dụng đặt xe uy tín và chất lượng tại Đông Nam Á. 

Thay đổi vị thế hành khách

Trước đây, do các yếu tố thời gian, không gian, thông tin liên lạc, hành khách bị giới hạn vào một số nguồn cung dịch vụ nhất định. Sự phụ thuộc này khiến hành khách trở nên bị động trong sử dụng dịch vụ vận tải. Nhưng từ khi GrabCar ra đời, chỉ với một cú chạm, hành khách đã có hàng chục phương tiện sẵn sàng phục vụ, với đầy đủ thông tin xe và tài xế, quãng đường và cước phí, thời gian... Hành khách thực sự được làm chủ hành trình của mình. 

image001_1

Hành khách cũng là người đồng sáng tạo thông qua chức năng đánh giá dịch vụ bằng sao ngay trên ứng dụng và tổng đài hoạt động 24/7 của Grab. Các phản hồi của hành khách sẽ được tôn trọng và xử lý triệt để. Đặc biệt, Grab đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử đối với các lái xe. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong các hợp đồng hợp tác và những điều khoản sử dụng phần mềm với từng lái xe.

Khởi xướng xây dựng cộng đồng lái xe văn hóa

Hình ảnh người lái xe lịch lãm và nhân văn luôn là mục tiêu của GrabCar. Vì vậy, hãng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đơn vị vận tải đối tác để đồng hành cùng đội ngũ lái xe cả trong công việc và đời sống.

image002_1

Bên cạnh những chương trình tập huấn liên tục giúp lái xe nâng cao chuyên môn và cung cách phục vụ hành khách, GrabCar đã phối hợp tổ chức những ngày lễ tri ân lái xe, các chương trình GrabSchool cho con em lái xe. Những sự kiện này vừa là cơ hội để công ty bày tỏ sự biết ơn đến những người lái xe, vừa là nơi để các lái xe giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tâm sự những câu chuyện đời, chuyện nghề.

Không ngừng thay đổi để dẫn đầu

Sự gia nhập thị trường của GrabCar thúc đẩy quá trình thay đổi mối quan hệ dịch vụ vận tải giữa Nhà nước - người tiêu dùng - nhà cung cấp dịch vụ. Nhà nước hoàn thiện khung pháp lý để thị trường phát triển lành mạnh và tạo môi trường cạnh tranh công bằng. Người tiêu dùng thay đổi thói quen gọi xe và đóng vai trò chủ động hơn trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ. Người lái xe thay đổi phương thức giao tiếp với hành khách và văn hóa cung cấp dịch vụ. Các công ty vận tải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ. 

image003

Là một làn gió mới của thị trường vận tải công cộng, với tinh thần kiên định, hài hòa, trung thực và thiện chí, GrabCar mong muốn mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới một nền giao thông hiện đại, văn minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận