3 phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp cho trẻ

15/10/2018 14:32

Học tiếng Anh không khó, nhưng nếu tiếp cận không đúng cách, trẻ sẽ dễ chán nản và có cảm giác sợ học.


image001_5
Các hoạt động theo nhóm nhỏ giúp tăng sự tương tác và cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Nằm trong chương trình cơ bản, Anh văn vừa có điểm tương đồng với các môn học khác, vừa có đặc thù riêng. Bởi vậy, việc lựa chọn phương pháp học phù hợp cho bộ môn này là rất cần thiết. Dưới đây là một số phương pháp giảng tiếng Anh hiệu quả cho trẻ.

Đa dạng hóa hoạt động

Trẻ 7-15 tuổi có đặc điểm tâm sinh lý khá phức tạp. Các em có thời gian tập trung không quá cao, vậy nên việc thay đổi các hoạt động học tập là điều cần thiết. Xen kẽ bài học với các kỹ năng khác nhau là gợi ý cho cả học sinh và phụ huynh.

Làm mới tư liệu học tập cũng là phương pháp hữu hiệu giúp gia tăng sự hứng thú trong học tập. Kết hợp sổ ghi từ mới cùng các trò chơi về từ điển hoặc một cuốn cẩm nang tiếng Anh là những ví dụ điển hình khi yêu cầu về giao tiếp, ngữ pháp, luyện thi.

Kết hợp với các trò chơi

Không yêu cầu phức tạp, các trò chơi truyền thống như Crossword, Dominoes là những ví dụ tiêu biểu cho việc vừa học vừa chơi.

Bên cạnh đó, những trò chơi bằng tiếng Anh trên điện thoại, máy tính giờ đã rất quen thuộc với các em nhỏ. Hình minh họa hấp dẫn, chế độ chơi dễ dàng, không khó để các trò này “gây nghiện” cho người chơi. Tuy vậy, chất lượng học thuật và bảo mật an ninh không đảm bảo sẽ mang đến nỗi lo lắng cho các bậc phụ huynh. Vì thế, cha mẹ nên lựa chọn những ứng dụng, trò chơi được thiết kế bởi các thương hiệu uy tín.

Học qua sở thích

Không ít cha mẹ vẫn quan niệm rằng việc học là ngồi vào bàn ngay ngắn, làm bài tập trong nhiều giờ đồng hồ. Nhận định này không sai, nhưng chưa thực sự đúng. Thực tiễn đã khẳng định việc kết hợp các hoạt động ưa thích với nội dung học thuật sẽ giúp tối ưu hiệu quả học tập.

image003_4
Kết hợp các trò chơi vào tiết học mang đến hiệu quả cao

Vượt qua 1.200 thí sinh, Nguyễn Diệp Linh là một trong những quán quân cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS do Sở GD-ĐT Hà Nội và Language Link Việt Nam tổ chức. Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, Diệp Linh tiết lộ từ năm 3-4 tuổi em đã được dạy các từ cơ bản, tiếp xúc với phim hoạt hình của Disney không có phụ đề.

“Có nền tảng như vậy nên em yêu thích tiếng Anh hơn các môn học khác, nó cứ tăng dần theo thời gian từ lúc biết đọc sách, truyện đến xem những bộ phim Anh ngữ”, Diệp Linh chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận