3 người tham gia đập phá quán kem Chú Tám ở Sài Gòn

Nhật ký cảnh sát 07/05/2017 15:12

Sau nhiều ngày trốn chạy, 3 người có liên quan đến nhóm giang hồ tham gia đập phá quán kem Chú Tám ở TP.HCM đã lần lượt đến công an đầu thú.


dap_pha_bia
Phong, Hưng, Quân (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thái Linh

Sau nhiều ngày trốn chạy, 3 người có liên quan đến nhóm giang hồ tham gia đập phá quán kem Chú Tám ở TP.HCM đã lần lượt đến công an đầu thú.

Ngày 6/5, Công an quận 1 (TP.HCM) đã tạm giữ hình sự Lư Vịnh Quân (29 tuổi), Đào Duy Phong (23 tuổi) và Đào Duy Hưng (27 tuổi, anh trai của Phong) để điều tra về hành vi Hủy hoại tài sản.

Công an quận 1, TP.HCM, cho biết đang truy tìm nhóm thanh niên vác kiếm, xông vào quán kem nhãn Chú Tám đập phá.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai đang phụ bán rau ở Chợ Bà Chiểu thì được Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi, đang bỏ trốn) rủ đi dằn mặt người khác. Thấy anh trai lên xe, Phong cũng đi theo.

Anh em Hưng cho biết đi vì quen biết chứ không lấy tiền công. 

Quân vừa mãn hạn tù vì tội Giết người cũng tham gia cùng nhóm trên.

Đến quán kem Chú Tám (số 2 Trương Hán Siêu, phường Đa Kao, quận 1), cả nhóm chia nhau tuýp sắt, đinh ba đập phá và xịt hơi cay xông vào đập phá rồi rút đi.

Ông Giang Thành Đạt (37 tuổi, ngụ quận 1) kể khoảng 23h hôm 23/4, một nhóm giang hồ xuất hiện, cầm theo hung khí xông vào đập phá quán kem của gia đình tại số 2 Trương Hán Siêu.

Một thanh niên trong nhóm đã xịt hơi cay vào quán khiến 2 em nhỏ và 5 người lớn khó thở, bỏng rát phải nhập viện. Chủ quán kem nói: “Chúng tôi chẳng có mâu thuẫn với ai khác ngoài quán kem bên cạnh”.

dap_pha_2
Quân từng chịu án 12 năm tù vì tội Giết người. Ảnh: Thái Linh.

Qua hình ảnh camera giám sát tại hiện trường, Công an quận 1 đã nhận diện được nhóm giang hồ trên và truy bắt được Phan Thanh Vàng (25 tuổi, quê Hậu Giang). Những người có liên quan đang bỏ trốn.

Công an quận 1 đang truy bắt họ để làm rõ động cơ đập phá quán kem Chú Tám.

Ý kiến của bạn

Bình luận